Thứ Năm, 8 tháng 12, 2011

Chevrolet Captiva 2012 ra mắt tại Việt Nam


Captiva 2012 trang bị thêm tính năng mới cùng động cơ DOHC Ecotec 2.4, sử dụng hộp số tự động và số sàn 6 cấp.

Đánh giá cao về nhu cầu trong phân khúc xe SUV tại Việt Nam, GM Việt Nam nâng cấp chiếc SUV của mình với những cải tiến từ phiên bản trước. Mui xe dập nổi với đường gân hai bên, lưới tản nhiệt thiết kế mới lớn hơn với logo Chevrolet nổi bật đặt chính giữa, biển số đưa thấp xuống phía dưới, cụm đèn pha hình lăng trụ. Đèn xi-nhan tích hợp trên kính chiếu hậu. Phần thân và đuôi xe không có nhiều thay đổi so với mẫu xe hiện hành.
Chiếc xe 7 chỗ có nội thất khá rộng rãi, đầu đĩa CD/MP3 tích hợp màn hình dẫn hướng 7 inch. Hai hàng ghế sau có thể gập linh hoạt. Động cơ DOHC Ecotec 2,4 lít cùng hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp. Công suất cực đại 167,5 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mạnh hơn 19% so với động cơ trên mẫu xe hiện hành.
Chevrolet Captiva
Chevrolet Captiva 2012 trên thị trường Việt Nam.
Phanh dừng điện tử (Parking) lần đầu tiên được trang bị cho dòng xe Chevrolet ở Việt Nam. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống treo tự cân bằng tải trọng phía sau giúp xe tự động duy trì sự thăng bằng khi trọng lượng hành khách hay hàng hóa phía sau quá nặng.
Hệ thống an toàn với hai túi khí phía trước, dây an toàn kép có tính năng tự điều chỉnh cho vừa với tầm vóc người ngồi. Ngoài ra, ghế ngồi giữa hàng thứ hai trang bị các điểm khớp nối để lắp ghế ngồi dành cho trẻ em.
Với những tính năng và động cơ mới, GM Việt Nam dường như muốn chiếm thêm thị phần trong phân khúc SUV hạng trung với các đối thủ chủ yếu đến từ Hàn Quốc, như Hyundai hay Kia. Giá bán chính thức chưa được công bố, nhưng với mức giá được dự đoán trên 40.000 USD, Captiva 2012 sẽ là một ẩn số với thị trường xe cuối năm.
Sự thay đổi tên từ Vidamco sang GM Việt Nam được kỳ vọng kèm theo những cải tiến về chất lượng. Captiva từng có thời làm mưa làm gió trên thị trường hồi 2007-2008. Nhưng sau đó mẫu xe này dần xuống dốc và hiện không còn nằm trong tầm ngắm của khách hàng Việt Nam.

31 nhận xét:

  1. Không có gì khác
    Tôi thấy nhược điểm lớn nhất của Cap là chỉ có 1 giàn điều hòa trên phiên bản cũ, nay phiên bản mới vẫn vậy ngồi trên thì chết cóng mà ngồi dưới mồ hôi vẫn chảy dầm dề

    Trả lờiXóa
  2. Thất Vọng Nội Thất!
    Mình đang phân vân giữa Captiva và Fortuner, hôm qua mới đi xem Captiva , động cơ ngoại hình thấy ok nhưng mà cái ghế lái vẫn là chỉnh " cơ " , đầu CD thì từ 6CD xuống 1 CD, quá tệ và thụt lùi cải tiến, giá 814tr thấy Chát quá, nên tư nhiện thấy nãn với Captiva quá .

    Trả lờiXóa
  3. Ai thích thì tuỳ
    Tôi là tui không thích anh này lắm.Nhìn nhỏ con mà lại ít tài.Khoảng tiền này tôi chon em Pajero Sport nhìn sướng hơn nhiều.7 chỗ mà nhìn cứ như 5 người ngồi thui ấy.Nếu mua để 5 người ngồi hop lý quá.Híc.Thui căn bản anh em mình thích là một chuyện còn căn bản là do ai chịu choi bỏ tiền ra mua cai này thui.Không thích ta lại đổi nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Giá vẫn hơi cao.
    Phần đuôi xe vẫn không được thay đổi vì theo mình đây là điểm xấu nhất của chiếc xe. giá xe vẫn hơi cao, khoảng 35.000USD thì hợp lý hơn!
    Tuan

    Trả lờiXóa
  5. Nội thất và option chưa hoàn thiện
    Nếu xe này bán giá 40.000 USD thi quá đắt. Không cạnh tranh được với Kia Sorento. Nội thất và option ko nhiều thay đổi. Đặc biệt xe 7 chỗ mà lại chỉ có 1 giàn điều hòa thì thật là chán. nếu xe này 7 chỗ hai gian điều hòa ba vùng gió riêng biệt thì tốt. tuy nhiên còn cần thêm nội thất và option nang cấp hơn nữa. Tien Dung
    Tien Dung

    Trả lờiXóa
  6. Sao không thiết kế lại phần đuôi?
    Chiếc Captiva đã quá quen thuộc với người VN về kiểu dáng và có thể nói là không còn hợp thời trang nữa. GM đã có sự thay đổi là rất đúng nhưng rất tiếc phần đuôi không có sự làm mới nào. Nếu làm mới thêm phần đuôi, đặc biệt là phần đèn hậu thì chiếc xe sẽ thu hút hơn.
    Quang

    Trả lờiXóa
  7. Cải tiến xe Chevrolat Captiva
    Mặt bất lợi nhất đối với xe Captiva là chỉ có 1 dàn lạnh, nếu đi đủ 7 người thì phía sau rất ngộp. Xe cải tiến nhiều chi tiết nhưng bỏ qua điểm này thì cũng như không thôi. Điều này chứng tỏ bộ phận Maketting chưa thâm nhập sâu vào nhu cầu khách hàng.

    Trả lờiXóa
  8. Đuôi xe!
    SUV mà nhìn cái đuôi xệ quá, không phù hợp đường xá cho lắm, thua Toy Fortuner và Pajero Sport mất thôi!
    Hòang

    Trả lờiXóa
  9. Trên 40k thế chưa ổn
    Xe này đi loạng choạng lắm, ko chắc chắn gì cả.

    Thời tiết ở việt nam mà ko có dàn lạnh phí sau thì ko thể ngồi đc, thở cũng ko được chứ đứng nói là nóng.

    Chia buồn cho tương lại ảm đảm.
    BanhMiCoBa

    Trả lờiXóa
  10. Thiếu nhiều quá
    Tính năng mà thêm Bluetooth, Điều khiển vô lăng thì ổn hơn, hình như xe không có cảm biến lùi thì fải. Hộc để đò fía trước có thêm ổ khoá nữa sẽ tiện bảo quản tiền nong và giấy tờ cần thiết. Giá khoảng 33K số sàn và 35k tự động chắc sẽ ok!
    Hung

    Trả lờiXóa
  11. Xe đẹp đấy chứ
    Xe này trông cũng đẹp đấy chứ, kiểu dáng thể thao hợp với thanh niên và trung niên. Còn thiết kế là dòng xe toàn cầu chứ không phải riêng cho vùng nhiệt đới. Có bác nói điều hòa nóng là không biết dùng (hoặc chưa đi xe này bao giờ). Nếu mùa hè thì lấy gió trong, lúc đầu bặt điều hòa mức cao khoảng 5 phút, sau đó chuyển về múc 4, cửa gió hất hết lên cao, ngắt điều hòa dưói chân. Đảm bảo xe mát nếu đi đủ 7 người, nhiệt đọ ngoài trời là 35-37 độ.

    Trả lờiXóa
  12. Nguyên nhân khiến Captiva mất khách
    Một trong những nguyên nhân khiến Captiva mất khách vì Hãng đã bỏ chức năng cân bằng điện tử ESP, đây là ưu thế cạnh tranh so với các dòng xe SUV 7 chỗ lắp tại VN chưa Hãng nào chịu lắp cả, mặc dù mọi người đều biết xe gầm cao dễ bị lật hơn sedan.
    Phuong Dinh Hoang

    Trả lờiXóa
  13. Giá cao, cải tiến không đáp ứng nhu cầu khách hàng
    Không biết bộ phận Marketing hay RD nghiên cứu thị hiếu của khách hàng Việt Nam thế nào ! Phản hồi về Captiva nhiều nhất là : chỉ 1 dàn lạnh (trong khi Innova 2 dàn lạnh), 2 ghế sau cùng thì hơi chật, ngồi không thoải mái, không thấy cải tiến những điểm yếu, không gian thì hơi chật hẹp, giá 40,000 $ thì khó có khả năng cạnh tranh với Innova và Fortuner.

    Trả lờiXóa
  14. Giá như vậy hơi cao.
    Chỉ có 1 giàn lạnh trước, không có cửa sổ trời, không gian lại hẹp, giá 40.000 USD tui sẽ thêm chút để chọn Fortune hoặc Tusson.
    Hoàng Minh

    Trả lờiXóa
  15. Cái đuôi xấu
    Nếu giá cao hơn 40 000 thì đắt quá. Emm đang chạy 1 con LT chê em nó nhất cái duôi như đít tóp ấy. Tay láy nhẹ quá nên chạy nhanh cảm giác xe không đầm. Dù vậy kiên quyết không chơi mấy em Ỉn của Toy vì Em này còn đẹp hơn và chạy thấy cũng thích hơn
    Hoàng Mạnh Trưởng

    Trả lờiXóa
  16. Giá thì đắt, chất lượng không tương xứng !
    Thương hiệu Mỹ, chất lượng Hàn, lắp ráp Việt nam... Lại Xe Chevrole Captiva nữa , dòng xe này tuy mang nhãn Mỹ nhưng bên trong thực ra toàn Hàn quốc không à. Trước đây vài năm dòng xe này đã từng tạo cơn sốt trên thi trường VN vì mẫu mã kiểu dáng mới, option nhiều, đặt hàng phải vài tháng mới có. Còn thực tế bây giờ thi sao: sau 2, 3 năm hỏng vặt liên tục, nhất là hệ thống điện, uống xăng khủng khiếp, rất nhiều người đang rao bán.
    Cả tháng trời doanh số xe mới bán được có vài chiếc, khuyến mãi liên tục chẳng có ai mua. Không biết cải tiến có chất lượng hơn không chứ chất lượng kiểu Hàn quốc khoác áo Mỹ thế này không ai chấp nhận được.
    Thanh Trung VT

    Trả lờiXóa
  17. Thiết kế
    Khoan đã bàn đến giá. Thiết kế lại sao tham khảo những người đã sử dụng và đặc biệt là những người đã ngồi 2 ghế phía sau, nếu ai đã từng ngồi vị trí này và chạy từ Sai Gòn ra Phan Thiết thì lần sau nhìn thấy xe này họ sẽ xin đi xe đò ...vì rất ngộp (thấp, gò bó) và dàn quạt lạnh không đủ không khí luôn chuyển ra phí sau.
    Nguyễn Hữu Quốc

    Trả lờiXóa
  18. Gửi bạn Toan
    Hôm nào bác Toan trèo thử lên Captiva của Cty em chỉnh hộ cái điều hòa cái nhi? Em chả biết bác lái chưa hay cũng chỉ lý thuyết, chứ em cũng mới lái xe có hơn chục năm chắc cũng biết chỉnh điều hòa. Bao lần đi xa với công ty em đã phải lấy cớ người to để đuổi chú tài xế xuống cuối xe để lên cầm lái rồi.
    Mùa hè có bật hết cỡ thì người ngồi đầu rét run, hàng thứ hai tàm tạm, hàng thứ ba thì như lò quay bác ạ. Cái lý thuyết hất cửa gió lên cao vì không khí lạnh chìm xuống dưới thì là nguyên lý vật lý quá đơn giản đến trẻ con nó cũng biết bác ạ. Tiếc là cả trăm ngàn người lái Captiva ở đất VN này đều biết làm như thế mà ngồi hàng ghế thứ ba vẫn nóng hổi như thường bác ạ (kể cả điều hòa để mức Lo, cửa gió hất lên trên, chuyển Mode về chế độ chỉ thổi cửa trên và quạt gió bật max).
    Driver

    Trả lờiXóa
  19. Quan trọng là chất lượng xe.
    Captiva mới theo mình được biết thì phần máy là nhập từ đức . hệ thống phanh là của hãng bos dành cho xe cao cấp . an toàn theo tiêu chuẩn của chevrolet tuyệt đối an toàn ,có rất nhiêu thay đổi mới mà các bác chưa biết , vì thế đừng nói lung tung về độ an toàn và mạnh mẽ . nếu đi thử tôi thấy fotune so với nó quá tồi vì tay lái chẳng thật tí nào . không tin các bác đến đi thử rồi kiểm chứng không phải nói nhiều ...
    nguyễn văn minh

    Trả lờiXóa
  20. Cải lùi.
    Lưới tản nhiệt rộng chỉ làm cho đầu xe thêm xấu xí. Nó giống như một người vừa chạy vừa há hốc mồm. Tôi chưa thấy chiếc xe nào có lưới tản nhiệt rộng mà đẹp bao giờ.
    Minh Quang

    Trả lờiXóa
  21. Hơi thất vọng
    Mình thật sự thất vọng khi đến xem tại cửa hàng và bất ngờ với giá cả khá cao. Phần đuôi xe là cải lùi chứ không cải tiến, phần đầu thì tạm ổn, nội thất khác tông màu, tay lái không tích hợp nút chỉnh và mong muốn duy nhất của mình là 02 dàn lạnh thì cũng không thấy, điểm nổi duy nhất là phần máy. Thật buồn vì cứ mãi chờ ngày em ra mắt nhưng ôi thôi...chắc là phải kiếm em khác vậy. Chắc phải kiếm em santafe second hand thôi.
    Trường Sơn

    Trả lờiXóa
  22. Xấu đẹp tùy người
    Xấu hay đẹp thì tùy người chứ không phải ai cũng thấy xấu hoặc ngược lại. Chất lượng, kiểu dáng mà so với INN thì thật nực cười khi mà INN chỉ là xe cho mấy nước khu vực ĐNA, option của Inn thì chả có cái gì. Còn kiểu dáng của INN (theo tôi) thì quá là xấu. Độ an toàn thì chắc chắn hơn INN vì CAP đạt 5 sao bên Châu Âu. Bác Thanh Trung VT nói là tốn xăng khủng khiếp thì cho hỏi bác so sánh máy 2.4 của CAP vớ máy xe nào tương đương mà nói vây? Không biết đời 2012 có đầy đủ như xe LT 2008 tôi đang dùng không? nếu không cắt option như dòng MAXX thì giá này là bình thường.

    Trả lờiXóa
  23. Chẳng khác là mấy
    Tôi thấy cơ bản vẫn chẳng khác là mấy, cụm đèn pha và đèn hậu và thiết kế ống thải khó xả vẫn như cũ,học gió phía trưóc có cỉa tiến chút nhưng cơ bản là ko có gì thay đổi.Như hãng Toyota or Hyundai thì cải tiến rõ rệt. Nói chung dòng xe này không được người sử dụng chờ đợi nhiều.
    Phạm Ngọc thắng

    Trả lờiXóa
  24. Giá dưới usd 40.000 thì chấp nhận được
    Nếu giá trên usd40.000 thì thêm vào mua Santafe hay Fortuner đi đẳng cấp hơn nhiều
    huybac

    Trả lờiXóa
  25. Gửi GMVietnam
    Giá cao thế này thì làm sao mà cạnh tranh nổi với KIA-Trường Hải,các bác GM Vietnam ơi?Máy có nâng công suất nhưng với tự trọng bản thân như vậy(1,7tấn) thì mạnh hơn được bao nhiêu đâu? Phiên bản mới nhìn có vẻ cứng cáp nhưng option thì bị cắt bớt nhiều quá, đặc biệt là không có ESP và tích hợp điều khiển trên vôlăng.
    Tóm lại,phiên bản lắp ráp tại Vietnam thua xa phiên bản bán tai Châu Âu hay Mỹ...Tại sao
    Nguyễn Nhật Hải

    Trả lờiXóa
  26. Không có gì khác
    Tôi thấy nhược điểm lớn nhất của Cap là chỉ có 1 giàn điều hòa trên phiên bản cũ, nay phiên bản mới vẫn vậy ngồi trên thì chết cóng mà ngồi dưới mồ hôi vẫn chảy dầm dề

    Trả lờiXóa
  27. Thất Vọng Nội Thất!
    Mình đang phân vân giữa Captiva và Fortuner, hôm qua mới đi xem Captiva , động cơ ngoại hình thấy ok nhưng mà cái ghế lái vẫn là chỉnh " cơ " , đầu CD thì từ 6CD xuống 1 CD, quá tệ và thụt lùi cải tiến, giá 814tr thấy Chát quá, nên tư nhiện thấy nãn với Captiva quá .
    david Li

    Trả lờiXóa
  28. Ai thích thì tuỳ
    Tôi là tui không thích anh này lắm.Nhìn nhỏ con mà lại ít tài.Khoảng tiền này tôi chon em Pajero Sport nhìn sướng hơn nhiều.7 chỗ mà nhìn cứ như 5 người ngồi thui ấy.Nếu mua để 5 người ngồi hop lý quá.Híc.Thui căn bản anh em mình thích là một chuyện còn căn bản là do ai chịu choi bỏ tiền ra mua cai này thui.Không thích ta lại đổi nhỉ?

    Trả lờiXóa
  29. Dàn lạnh và hàng ghế 3
    Các bác xem lại kỹ em này là dòng Crossover, chứ ko phải SUV hay minivan như Fortuna hay Innova, dĩ nhiên ko phải thiết kế cho 3 hàng ghế, hàng ghế 3 gọi là"hàng ghế trẻ em", nên người lớn ngồi thấy chật chội bức bối là phải. Khi mới ra mắt thì phong cách thiết kế xe đẹp + nhiều option + giá tầm tầm như Innova nên đc nhiều người đặt mua, so sánh với Innova là so sánh về doanh số bán hàng chứ ko phải so sánh hạng xe đâu nhé các bác.
    Còn dàn lạnh em này nếu ko quan tâm đến hàng ghế 3 thì cũng là quá đủ dùng, tuy nhiên 1 dàn lạnh ở thời điểm như hiện nay + giá trên 40k$ thì thật là lỗi thời và quá đắt. Với mức giá này, người mua có thể mua Kia Sportage hay dư dả hơn mua Kia Sorento, Hyundai Santa Fe hay Ford Escape.
    Anh Đức

    Trả lờiXóa
  30. Rất thất vọng CAPTIVA !
    Lại Xe Chevrole Captiva nữa , dòng xe này tuy mang nhãn Mỹ nhưng bên trong thực ra toàn Hàn Quốc không à. Trước đây vài năm dòng xe này đã từng tạo cơn sốt trên thi trường VN vì mẫu mã kiểu dáng mới, option nhiều, đặt hàng phải vài tháng mới có.
    Còn thực tế bây giờ thi sao: sau 2, 3 năm hỏng vặt liên tục, nhất là hệ thống điện, uống xăng khủng khiếp, rất nhiều người đang rao bán. Cả tháng trời doanh số xe mới bán được có vài chiếc (xem thông tin mới của Hiệp hội xe VN VAMA), khuyến mãi liên tục chẳng có ai mua. Không biết cải tiến có chất lượng hơn không chứ chất lượng kiểu Hàn xẻng khoác áo Mỹ thế này không ai chấp nhận được. Thương hiệu Mỹ, chất lượng Hàn, lắp ráp Việt nam...
    Thành Trung VT

    Trả lờiXóa
  31. TUI CUNG DANG CHAY CON CAP 2008 DAY, NHUNG THAY VIDAM NHA MINH CHAN THAT, CAI THIEN DUOC HE THONG MAY,THANG..CUNG TAM DUOC..TAM XE TREN 40K MA LAI KO CO ESP,EBD,GHE LAI CHINH CO,AM THANH TU 6 DIA CON 1 DIA, CAT LUN CAI GUONG CHONG CHOI...THI DUNG LA VAI MAY PAC LUN, NOI THAT TUI CUNG RAT HAM MO CAI LOGO CHU THAP LAM DAY,RAT THAN TUONG THE MA GIO DAY...TAM TIEN DO THA MUA KIA SORENTO HOAC MIT 2012 MAY XANG MOI CON HAY HON NUA.....THIET LA CUI DAU LAY MAY PAC VIDAMCO....

    Trả lờiXóa