Thứ Năm, 8 tháng 12, 2011

Chevrolet Spark – ‘canh bạc’ mới của GM Việt Nam


Nằm trong nhóm dẫn đầu lượng tiêu thụ xe mini tại thị trường nội địa, GM Việt Nam tiếp tục củng cố vị trí trong phân khúc xe này bằng việc lắp ráp Chevrolet Spark mới và nâng cấp mẫu SUV Captiva.

Theo đại diện nhà sản xuất GM Việt Nam, Chevrolet Spark mới được kỳ vọng sẽ trở thành chuẩn mực trong dòng xe mini, được khách hàng dễ dàng chấp nhận, đồng thời góp phần củng cố sự phát triển của GM tại Việt Nam.
Chevrolet Spark mới có chiều dài 3.640 mm, cao 1.522 mm và rộng 1.597 mm. Thiết kế đuôi cong kiểu thể thao, xe mang ảnh hưởng của xu hướng thiết kế mới trong phân khúc mini.
Chevrolet Spark được GM Việt Nam mới trình làng.
Chevrolet Spark được GM Việt Nam mới trình làng.
Tay nắm cửa sau ẩn dọc ở vị trí cột C đem lại cho Spark hình ảnh của chiếc xe ba cửa thể thao. Phần đầu xe, lưới tản nhiệt mạ crôm và đèn sương mù, đèn pha hình kim cương. Mâm xe có kích thước 14 inch.
Nội thất của Spark mới đề cao những chức năng tiện dụng. Bảng điều khiển, ghế ngồi phía trước và tấm ốp cửa tạo được thiết kế liền mạch và kích thích các giác quan. Điểm đặc biệt là bảng đồng hồ trung tâm lấy cảm hứng từ cụm đồng hồ xe máy.
Trang bị động cơ mới được phát triển cho dòng xe mini toàn cầu của Chevrolet, Spark sử dụng động cơ S-TEC II 4 xi-lanh, DOHC 16 van với dung tích 1.2 lít. Spark có công suất cực đại 80,5 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 108 Nm tại vòng tua máy 4.800 vòng/phút.
Cấu trúc phần trên của thân xe và khung được thiết kế liền thành một khối, hệ thống treo trước kiểu McPherson cải thiện độ an toàn và tính năng vận hành. Cấu trúc cách âm 3 lớp và gầm xe thiết kế triệt tiêu gần như toàn bộ tiếng ồn từ bên ngoài. Hệ thống phanh ABS (phiên bản LT) làm giảm khoảng cách phanh, giúp chống trượt và kéo lăn. Ngoài ra còn có dây an toàn có chức năng tự điều chỉnh vừa với tầm vóc người ngồi (tự nới lỏng ra khi khóa chặt).

Nằm cùng trong phân khúc xe mini, mẫu xe mini 5 chỗ Spark cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trên thị trường trong nước như Kia Morning hay Hyundai i10. Chevrolet Spark LS có giá 362 triệu đồng và phiên bản LT – trang bị thắng ABS là 379,5 triệu đồng.

44 nhận xét:

  1. Có khoảng 550 triệu nên mua Kia Forte MT 1.6 hay Chevrolet Cruze LS 1.6?

    Tôi có khoảng 500 - 550T, dự định mua xe trong vòng năm nay, vì sợ sang năm xe tăng giá. Qua tìm hiểu, thấy có thể tiếp cận được với 4 mẫu gồm Kia Forte, Chevrolet Cruze, Ford Fiesta và Huyndai Avante. Tất cả đều là bản thấp nhất, số sàn 1.6, trừ Fiesta 1.4.

    Nay đang phân vân quá, có vẻ thấy hợp với Forte và Cruze hơn, nhưng thấy 2 xe kia cũng có những ưu điểm riêng. Mong được các bạn chia sẻ kinh nghiệm.
    Xin chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cũng là người không thích xe Hàn Quốc, tuy rằng nó đẹp và tiện nghi. Trong 4 xe bạn vừa kể trên có nhắc tới Ford Fiesta. Fiesta đã có bản 1.6 AT, nổi trội nhất là dòng Hatchback. Xe này được cải tiến tổng thể, giá bán hấp dẫn nhưng cũng phải trên 640 triệu.

    Những yếu tố quan trọng mà xe Hàn cùng ''phân'' chưa có được tại thời điểm này là :
    - Động cơ 1,6L , DOHC Ti - VCT, 16 van phun xăng điện tử đa điểm rất mạnh mẽ.
    - Hộp số tự động 6 cấp Powershift ly hợp kép với hai dải số chẵn lẻ riêng biệt.
    - Hệ thống trợ lực lái là trợ lực điện ( EPAS ) mà không phải là trợ lực dùng bơm dầu thuỷ lực như các dòng xe phổ thông. Hệ thống lái loại này có tính năng bù trừ lệch hướng.
    - Cấu trúc khung vỏ chắc chắn, sử dụng hàm lượng thép siêu cứng có độ chịu lực rất cao.
    - Hệ thống treo phía trước độc lập cho sự vận hành ổn định ở mọi địa hình. - Công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
    - Phanh ABS & EBD. 2 túi khí hàng ghế trước, cảm biến lùi...
    - Kết nối Bluetooth và điều khiển bằng giọng nói.
    -.... Đây là dòng xe thể thao và thời trang, bản hachback mới ra trong tháng 7 vừa rồi. Hình như cũng phải đặt hàng và chờ đợi, không có sẵn. Bác thử nghiên cứu xem, tội gì phải đi xe Hàn. Chỉ hơi tiếc là bản này phanh trước là phanh đĩa, phanh sau vẫn tang trống.

    Trả lờiXóa
  3. Anh bạn tôi mua Forte Trường Hải đi được gần 1 năm nay được hơn 1vạn Km và tôi vừa mua cùng loại Kia.

    Vậy mà ngồi trên 2 xe cảm thấy rõ độ ồn khác hẳn nhau.

    Nhiều nhất là khi đi qua đường xấu xe anh bạn tôi kêu to và ồn lắm, anh ấy cũng công nhận như vậy.

    Xe của Kia cải tiến nhiều về hình thức, kiểu dáng và trang thiết bị tiện ghi, hợp thời trang nhưng chất lượng tôi thấy có vấn đề.

    Theo ý kiến riêng của tôi bạn lên chọn dòng xe nhập khẩu hoặc dòng xe Ford hoặc mua Vios đi rất lành và tiết kiệm xăng, còn trang thiết bị khác bạn có thể độ thêm cũng rẻ thôi.

    Xe của tôi ở tỉnh lẻ mà đi loanh quanh nhiên liệu báo tiêu hao toàn trên 11l/100Km chả tiết kiệm tý nào

    Trả lờiXóa
  4. Trước đây, tôi làm cho các các công ty Hàn Quốc tại VN, họ đưa đón nhân viên từ S.G lên Bình dương. Có lần tôi hỏi ông chủ công ty: sao anh mua xe Nhật mà không xài xe Hàn Quốc vậy??.. Anh ta cười : xe Hàn Quốc bán cho mấy anh và đám châu Phi xài thôi, chớ ngay tại Hàn Quốc người ta cũng kiếm mua xe Nhật, Mỹ thôi. Anh ta nói thật tình, không có vẻ gì bôi bác hay chê trách xe Hàn dở cả. Tuy nhiên qua đấy mới ngộ ra sự thật là: dù Hàn Quốc cố gắng nhiều trong ô tô, nhưng khoảng cách với Nhật, Mỹ, châu Âu vẫn còn xa lắm.

    Dân Việt ta quen xài đồ dỏm, vả lại chỉ loanh quanh trong mấy con đường phố nhỏ hẹp lộn xộn nên tưởng ngồi xe Hàn là ngon lắm, nhưng có ngồi xe hơi trên các cao tốc mới xây của Việt Nam thôi, mới thấy cái đẳng cấp của xe hơi. Trên các cao tốc đó, ngay cả xe Nhật, Mỹ mà còn phải nhanh chóng nhường đường cho các xe Đức như: BMW, Mercedes, Porsche hay Audi băng lên nữa là. Trên các cao tốc đó, xe Nhật, Mỹ còn chẳng là gì so với xe Đức cả, nói chi đến xe Hàn Quốc.
    Ngắm các xe đó trên đường, giống như mình đang là bầy tôi nhìn đấng quân vương vậy, đó mới là đẳng cấp của xe hơi.
    Thành ra, bạn nên so sánh xe của cùng một nước nào đó thì sẽ chính xác hơn, và tất nhiên mua xe hợp vừa túi tiền mình nữa.
    Trước khi mua, có điều kiện bạn nên ngồi xe hơi trên các đường cao tốc vào các ngày chủ nhật hay ngày Lễ chẳng hạn, khi đó nhìn ngắm các loại xe qua lại, bạn sẽ chọn ra ngay được chiếc xe mà mình mong muốn, không cần phải hỏi han ai cả. Vì đường trường cao tốc chính là đất dụng võ của xe hơi, trên đó mọi loại xe sẽ phơi bày đầy đủ các điểm tốt xấu của nó, chẳng dấu diếm đi đâu được cả.

    Trả lờiXóa
  5. Forte có kiểu dáng đẹp, cảm giác lái thú vị, vào cua thành thục bất chấp cả khi thân hình vẫn cứ đang lắc lư, nội thất rẻ tiền, Forte thiếu hẳn vô lăng gật gù, "Forte đơn giản chỉ là một chiếc sedan rẻ tiền".

    Cruze là cỗ máy nặng nề và cồng kềnh, xe sử dụng động cơ "yếu ớt", hiệu suất nhiên liệu nghèo nàn, cảm giác chật hẹp mà hàng ghế sau mang lại. Tuy nhiên cảm giác chạy rất êm ái cho độ tin cậy khi vào những góc cua.

    Fiesta 1.4 kiểu dáng quá nhỏ và xấu, ngoại trừ bản (bản 1.6 hatchback - 5 cửa). Bản 1.6 đem lại cảm giác thích thú khi tăng tốc, được trang bị hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép (PowerShift) tiên tiến, cách âm khá. Tuy nhiên giá vẫn hơi cao.

    Lời khuyên là bạn hãy ráng thêm chút tiền nữa rồi tham khảo qua Civic MT hoặc Focus MT thì hay hơn.

    Chúc bạn cưới được vợ 2 ưng ý!

    Trả lờiXóa
  6. Nếu bạn thích xe Hàn thì nhắm đến Huyndai trước rồi mới tới Kia mặc dù 02 hãng như một.

    Mình không rành giá con Fiesta 1.4 MT lắm, nhưng với tình hình đường xá xăng cộ VN, bạn chọn Fiesta cũng hợp lý.

    Cruze mang tiếng Chevy USA nhưng máy Deawoo, theo mình biết thì hơi hao xăng, nhìn form cũng đẹp đó, nhưng form không phải là tất cả cho 01 cái xe có tới gần 30 ngàn chi tiết.

    Cuối cùng bạn nên chạy thử xe dù ít dù nhiều để cảm nhận.

    Chúc bạn ưng ý khi mua xe.

    Trả lờiXóa
  7. Bạn xem Civic 1.8 MT đời 2008-2009 cũng tầm giá 550 tr hoặc hơn tý (chưa thuế sang tên) hay hơn xe Hàn đó, bạn cứ ngẫm thử mình mua một chiếc Dream đã chạy 2 năm với một chiếc Deahan (citi) mới xem nên mua chiếc nào rồi quyết định.

    Civic mới chạy 2-3 năm còn ngon hơn Kia Forte hoặc Chevrolet Cruze LS (Chevrolet Cruze LS còn thua nhiều vì không có ABS, EBD) trong khi Civic hội tụ đầy đủ điều kiện là một chiếc xe mang phong cách thể thao, còn chuyện đi ồn thì dòng xe 5 chỗ dưới 1 tỷ nào mà chẳng ồn.

    Khuyên bạn nên xem xét, đừng vì mẫu mã bên ngoài. có điều mua xe cũ thì phải biết nguồn gốc còn không biết thì hên xui.

    Trả lờiXóa
  8. Forte có kiểu dáng đẹp, cảm giác lái thú vị, vào cua thành thục bất chấp cả khi thân hình vẫn cứ đang lắc lư, nội thất rẻ tiền, Forte thiếu hẳn vô lăng gật gù, "Forte đơn giản chỉ là một chiếc sedan rẻ tiền".

    Cruze là cỗ máy nặng nề và cồng kềnh, xe sử dụng động cơ "yếu ớt", hiệu suất nhiên liệu nghèo nàn, cảm giác chật hẹp mà hàng ghế sau mang lại. Tuy nhiên cảm giác chạy rất êm ái cho độ tin cậy khi vào những góc cua.

    Fiesta 1.4 kiểu dáng quá nhỏ và xấu, ngoại trừ bản (bản 1.6 hatchback - 5 cửa). Bản 1.6 đem lại cảm giác thích thú khi tăng tốc, được trang bị hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép (PowerShift) tiên tiến, cách âm khá. Tuy nhiên giá vẫn hơi cao.

    Lời khuyên là bạn hãy ráng thêm chút tiền nữa rồi tham khảo qua Civic MT hoặc Focus MT thì hay hơn.

    Chúc bạn cưới được vợ 2 ưng ý!

    Trả lờiXóa
  9. Em nghĩ bác nên chọn em Chevrolet Cruze LS 1.6 ngoại thất đẹp nhìn thời trang, xe chạy êm, đầm giá thành hợp lý

    Trả lờiXóa
  10. Theo tôi bạn lên chọn Cruze vì các lý do sau

    1. Thiết kế nội thất bên trong của Cruze đẹp hơn của KIA. Nội thất bên trong của Cruze liền khối. được thiết kế theo phong cách thể thao, mầu sắc bắt mắt nhìn rất hiện đại. Mang đậm chất Mỹ. Còn KIA nội thất khhông liền khối, nhìn rất không vừa mắt, tạo ra cảm giác của 1 căn nhà luộn thuộm không có cảm tình cho người đến chơi.

    2.Máy của Cruze được làm bằng chất liệu thép không rỉ. Được gia công rất kĩ nên trong khi di chuyển máykkhhông bị ồn. Còn KIA thì hoàn toàn ngược lại.

    3.Sơn của Cruze được sơn theo công nghệ mới rất bóng, không bị sỉn bẩn. Sơn của KIA thì không được như vậy. Mầu sơn sỉn nhanh, không bóng.

    4. Cruze có 2 túi khí lớn ở phía trước giúp bảo vệ cả người ngồi lái phía trước và người ngồi bên cạnh.


    5. Nhìn tổng thể bên ngoài Cruze được thiết kế tinh tế hơn, sang trọng hơn, phong cách thiết kế hiện đại với nhiều điểm nhấn trên thân xe.

    Trả lờiXóa
  11. Nói thật với bạn là mình chả thích con nào trong máy chiếc mà bạn nêu đâu. Theo mình nếu bạn lấy thì nên cố để lấy em Altis hoặc là em Civic đi. Vì em Forte hay Chevrolet động cơ yếu mà cực kỳ tốn xăng đấy.

    Trả lờiXóa
  12. Nguyên nhân Chevrolet Captiva chết máy đột ngột?

    Captiva của tôi khi dừng đèn xanh đèn đỏ thỉnh thoảng lại tắt máy đột ngột. Mua được năm rưỡi, đi khoảng 15.000 km. Xin các bạn cho biết nguyên nhân và cách khắc phục?

    Trả lờiXóa
  13. Trước đây tôi đã từng sử dụng xe Matiz, Lacetti rồi đến Captiva. Có lẽ do số tôi đen đủi nên mới gặp hiên tượng này. Nhưng tôi nhận thấy rằng xe nào cũng bị vấn đề về điện mặc dù tôi không động chạm đến nó. Kể cả mang vào hãng sửa chữa cũng chẳng ăn thua gì. Tôi bây giờ đang dùng xe của Toyota cho nó lành. Chỉ mỗi thay lọc dầu, lốp mặc dù đã đi 120.000 km.

    Trả lờiXóa
  14. Xe Daewoo hay bị tình trạng hư con bù ga ngay tại họng ga. giá thay khoảng từ 300usd.

    Quoccan

    Trả lờiXóa
  15. Captiva bị lỗi bơm xăng hàng loạt. Lỗi trên chắc chắn do bơm xăng, nếu xe bạn chưa thay bơm thì hãy thay bơm ngay. Mình đã gặp nhiều xe đang đi mà chết máy, hoặc đi đường dài bơm bị bó không nổ được, để nguội hẳn lại đi được, rất nguy hiểm.

    Theo mình các bạn nên thay bơm đi đừng vì vài triệu mà ảnh hưởng đến tính mạng của mình. Captiva còn 1 bệnh nữa là hay bị báo lỗi phanh,cảnh báo nguy hiểm. Nếu xe bạn còn bảo hành hãy vào hãng bắt thay cảm biến là ok. Bạn nên cho nhân viên GM 100k, nhân viên sẽ nhiệt tình hơn. Nếu ko bạn sẽ được khuyên là không sao, không ảnh hưởng an toàn vì đèn cảnh báo thỉnh thoảng mới xuất hiện.

    Mong những thông tin này giúp ích được cho các bạn!!!

    Trả lờiXóa
  16. Nếu là xe số có thể chỉ cần ngắt côn là tắt máy. Cảm biến ga có trục trặc, hoặc bụi bẩn, bạn thử kiểm tra cảm biến ga và lau chùi sạch sẽ. Các loại xe đời sau này toàn là cảm biến điện tử nên có khi bụi bẩn làm nó mất tác dụng gây ra tắt máy, hoặc ga không đều, hoặc không tăng ga được, hoặc không nuôi được garranti( khi về N thấy garranti trồi sụt bất thường).

    Nếu có điều kiện xin họ cho thay thử cảm biến ga của xe khác cùng loại rồi chạy thử vài vòng xem sao.

    Trả lờiXóa
  17. Hệ thống đánh lửa của bạn có vấn đề. Kêu thợ máy kiểm tra ignition component của xe bạn. Đây là hệ thống cung cấp lửa cho bugi (spark plugs) của bạn. Rất là khó đoán bệnh bởi vì không xảy ra thường xuyên. Chỉ khi xe chạy nóng lên là hay xảy ra.

    Điều đặc biệt là chỉ xảy ra khi stop ở đèn xanh đèn đỏ hoặc ở tốc độ chậm.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi cũng bị tình trạng như anh. Xe mua hơn 1 năm đi 25.000 km. Vào tất cả 4 gara. Mỗi nơi nói một cách. Tổng chi phí 9 triệu đồng nhưng tình trạng vẫn như cũ. Có cách nào các bác chỉ cụ thể giup.

    Bảo Đại

    Trả lờiXóa
  19. Xe của anh mới chạy được 1,5 vạn thì hệ thống đánh lửa chắc chưa có vấn đề lớn. Theo như hiện tượng mô tả của anh thì có thể xe của anh bị hỏng van không tải hoặc do chất lượng xăng ở Việt Nam kém nên làm van không tải kẹt ở vị trí đóng.
    Anh nên cho xe vào xưởng rồi yêu cầu họ vệ sinh van không tải thử xem sao.

    Chúc anh tìm được nơi sửa xe ưng ý!

    Trả lờiXóa
  20. Có thể là mối dây ở bugi đánh lửa bị hở, kiểm tra bugi đánh lửa xem. Thứ 2 là kiểm tra lại dây dẫn ở ổ khoá điện, mọi hệ thống điện đều nằm dưới sự điều khiển của ổ khoá điện này, nên kiểm tra kỹ

    Trả lờiXóa
  21. Nguyên nhân trên do ganti canh thấp họac bơm xăng xe bạn sắp hư. Khi hãng thay bơm xăng mới, cũng không bảo hành cho bạn, vài thông tin chia sẽ với bạn.

    Trả lờiXóa
  22. Trong vấn đề này Anh phải vào xưởng kiểm tra hệ thống dây điện từ hộp số lên phần ECM bằng phương pháp này thì phải dùng máy SCAN đọc mã lỗi thì xác định lỗi nó ở đâu.

    Trả lờiXóa
  23. Do dự khi mua Chevrolet Captiva?

    Tôi có ý định mua xe để chạy công việc nhưng đang phân vân giữa Captiva và Escape. Xin các bạn cho lời khuyên về ưu nhược điểm của hai xe trên. Thực tình thì tôi hơi nghiêng về Captiva (Đức Mạnh).

    Trả lờiXóa
  24. Chọn Captiva

    Tôi chạy thử Escape 3.0 và Captiva LTZ, 8 năm trước, Escape là mơ uớc của tôi, 3.0 số tự động, 2 cầu tự động, mạnh mẽ, nhưng không phải bây giờ! Trải qua 8 năm, hết vòng đời sản phẩm, Escape chẳng có cải tiến gì đáng kể, 3.0 quá hao xăng, 2.3 mới đỡ hơn tí, bản 2.3 1 cầu trước thì tháo hẳn cầu sau, để lộ 1 cái hốc cầu rất thô.

    Captiva LT thì chân côn nặng, LTZ số tự động hay hơn nhiều, nội thất da khá, rộng rãi hơn hẳn Escape, dáng đẹp hơn, khá tiện nghi, máy móc tàm tạm, vô lăng thì quá nhẹ, đặc biệt chẳng có phím thao tác nào ngoài nút kèn. Dòng Captiva 2009 ngoại hình bắt mắt hơn, mâm 18", xi cản... nhưng lại bỏ mất VDC chống lật. Nếu phải chọn 1 trong 2 xe và mua mới, tôi sẽ chọn Captiva LTZ (ráng thêm tiền mua số tự động). Vài người vẫn thích Escape vì dáng vẻ phong trần, đặc biệt tính năng việt dã, chọn Escape cho công việc, đường địa hình đèo dốc, xe cũ giá rất mềm, từ 17k đời 2001 trở lên, tiếp kiệm 1 số tiền lớn so với mua Captiva, dành đổ xăng, bão dưỡng, tha hồ tẹt ga!

    A2.0

    Trả lờiXóa
  25. Bạn nên quyết định bằng thực tế

    Tôi đang lái Cap, được khoảng hơn 2 vạn km và tôi không có gì phải phàn nàn về nó cả. Tuy nhiên theo tôi bạn nên đến Gara xe, lái thử cả hai loại và cảm nhận thực tế xem như thế nào, đó là cách trải nghiệm thực tế nhất đấy bạn ạ, chứ còn nghe thông tin chỉ để mình tham vấn thôi, mỗi người một ý mà.

    Chúc bạn có quyết định chính xác nhất!

    Tiến Thành

    Trả lờiXóa
  26. Ford Escape tiêu chuẩn cơ bản của Mỹ - giá việt nam

    Gửi anh Đức Mạnh!

    Tôi đa chạy cả Captiva, Honda CR-V, Rav4 & bây giờ đang chạy Escape. Tôi cảm thấy hài lòng nhất với chiếc Escape. Nói chung so với dòng xe trên nó có ưu thế hơn & giá lại hợp lý nhất. Hơn nữa lúc này Ford đang xốc dậy hệ thống bán hàng nên phần dịch vụ bán hàng & hậu mãi khá tốt.

    Chúc anh sáng súôt lựa chọn.

    Hoàng Quân

    Trả lờiXóa
  27. Em thấy bảo Captiva đi thì ngon nhưng uống xăng kinh lắm :D

    Trả lờiXóa
  28. Escape hay Captiva

    Chào anh Đức Mạnh! Để so sánh 2 loại thì rất khó vì nó tùy theo sở thích của mỗi người. Hơn nữa, nếu anh tự lái thì cũng khác việc anh mua xe và thuê tài. Khi anh mua xe để phục vụ công việc, và chỉ có những nhân viên công ty sử dụng cũng khác với việc mua xe phục vụ công việc, nhưng kết hợp với sử dụng cho gia đình. 2 xe trên đầu có tính năng tương tự cả mà thôi, không có nổi trội nào đặc biệt so với nhau.

    Nhưng khác nhau ở mục đích sử dụng. Nếu đơn thuần chỉ là công việc, anh nên mua Ford, nếu kết hợp gia đình nữa thì nên mua Captiva. Trong thời gian sử dụng 3~5 năm, anh không phải nghĩ về chi phí bảo trì cho nó nhiều đâu nếu là mua xe mới. Tôi cũng chạy cả 2 loại rồi, được cái nọ thì không có cái kia. Vì thế không cần phải phân vân nhiều anh ạ! Để đầu óc làm việc khác, ra hiệu quả hơn.

    Chúc anh được như ý!

    Trả lờiXóa
  29. Nên chọn Ford đi bạn

    EM đã chạy thử cả hay xe này rồi. Em thấy mỗi xe đều có ưu&khuyết điểm riêng của nó cả. Nhưng xét toàn diện thì thấy Ford vượt trội hơn. Đúng là Ford bị mang tiếng là chúa diệt xăng nhưng chỉ đối với dòng 3.0 V6 thôi chứ dòng 2.3 đời 2009 thì rất là hợp lý. Ưu điểm số 1 của Ford là chạy rất đầm, an toàn và bốc.

    Còn về chi phí bảo dưỡng hay thay thế phụ tùng thì nếu bạn sử dụng dịch vụ chính hãng thì hãng nào giá cũng cạnh tranh và ngang ngửa như nhau cả. Về thương hiệu thì đúng Ford Mỹ 100% chứ ko như chú Cap thì hơi bị lai (Điều này dễ ảnh hưởng đến chất lượng lắm anh nhé).

    Còn nếu anh thiên về kinh tế và tính năng an toàn thì anh nên chọn Ford Everest thì miễn bàn ko có đối thủ cạnh tranh để so sánh dựa trên tiêu chí: Giá cả, thời gian nhận xe, kinh tế, an toàn, kiểu dáng mẫu mã.

    Chúc anh sơm có xe để vi vu nhé.

    Nguyễn Hoàng Long

    Trả lờiXóa
  30. Captiva cũng là xe có chất lượng tốt

    Mình đang xài Ford Ev và cũng đã đang lái chiếc Captiva cho công ty. Đánh giá chung thì 2 xe này đều tốt và chất lượng tiêu hao nhiên liệu ít lúc trước cứ nghe người ta nói xe Mỹ hao xăng nhưng thực tế ko phải là vậy, do tâm lý đám đông bởi vậy mới có chuyện là chiếc Toyota Fortuner tiêu hao nhiên liệu từ 15l-22l/100km mà chả thấy ai nói nó hao xăng cả.

    Trong khi cả Ford và Captiva đều dưới 14l/100km thì người ta nói là hao xăng bởi vậy tâm lý đám đông nên người Việt mình thường chọn xe theo cảm tính.

    Theo mình bạn nên chọn 2 xe Ford EV và Chevrolet Cap đều tốt và chất lượng thích xe nào bạn chọn xe ấy và cũng nên nói cho bạn biết, cần cân nhắc khi mua Toyota Fortuner vì xe này rất hao xăng chất lượng kém, xe này cần tránh xa càng xa càng tốt.

    Hoàng Tuấn

    Trả lờiXóa
  31. Ý kiến khác

    Tôi cũng giống bạn, lúc đầu phân vân giữa Captiva và Escape nhưng sau khi được người bạn giới thiệu về Santa Fe của Hyundai, tôi đã thử tìm hiểu và sau cùng tôi đã chọn Santa Fe, giá của SF chỉ nhỉnh hơn Cap và Es tý nhưng xét về các mặt thì SF hơn hẳn 2 chiếc kia: nội thất rộng rãi hơn, tuy phần đuôi thiết kế không được đẹp như Cap. Nhưng nó làm SF có nội thất rộng rãi hơn người ngồi băng ghế cuối của xe se thoải mái hơn là Cap.

    Nói về máy dầu thì máy của SF hơn hẳn Cap với động cơ dầu 2.7 AT 2009 mạnh mẽ và rất êm, cộng thêm với nhiều trang thiết bị hiện đại mà bạn có thể chọn, và theo tôi được biết thì SF rất được ưa chuộng ở Châu Âu vì nó rất hoàn hảo mà giá cả lại phải chăng, SF ở VN thì được công ty nhập nguyên chiếc về chứ không phải lắp ráp trong nước như Cap hay Es.

    Mong bạn sẽ có quyết định đúng.

    Hellboy_1010

    Trả lờiXóa
  32. Chào anh! Một vé cho CAP (LTZ)!

    Tôi cũng chưa có nhiều kinh nghiệm về ôtô nên cũng chỉ có một vài ý kiến nho nhỏ để anh tham khảo:
    Ca 2 xe đều la dòng SUV, có tính việt dã cao, phù hơp với địa hình VN, đều sử dụng số tự động. Kiểu dáng va nội thất theo t thì cua CAP đẹp va tiện nghi hơn hẳn so voi ESC.

    Khi gặp sự cố, hư hỏng thì tìm phụ tùng thay thế của Ford rất khó khăn,...Đồng thời CAP sử dụng đcơ diezel nên tiết kiệm nhiên liệu hơn cùng với phù hợp với công việc của bạn (hay di công tác)!

    Trả lờiXóa
  33. Theo tôi nên chọn Ford

    Theo tôi nên chọn Ford, thật ra Ford không hao xăng như mọi người nghĩ nhưng xác nặng, chạy đầm, vào cua chính xác, ít bị mất lái ở tốc độ cao và dĩ nhiên máy cũng rất mạnh, bốc ngang ngửa Honda. Còn có hao xăng hơn tí cũng vì xác nặng thôi.

    Dĩ nhiên là mẫu mã Ford mang chất Mỹ, gồ ghề và mạnh mẽ. Nếu mua Ford thì máy dầu là hợp lí nhất. Còn Captiva thì cũng không được gọi là tiết kiệm xăng đâu nhưng mẫu mã nhẹ nhàng hơn, hợp với người Á châu hơn Ford. Ngoài ra thì tôi không thấy Captiva có ưu điểm nào khác cả.

    Nhưng cẩn thận vì dàn (nguồn) điện của dòng GM Daewoo có vấn đề, nên khi bạn gắn thêm thiết bị chạy điện rất dễ gây cháy xe. Lúc trước tôi cũng định mua GM nhưng đã đổi qua ford. Bạn cũng có thể vào hãng ford đã qua sử dụng mà mua, vẫn được bảo hành và giá rẻ hơn xe mới, khỏi phải chạy rô-đai...

    Khôi

    Trả lờiXóa
  34. Nên chọn mua xe ô tô Vios, Cerato hay Cruze ?

    Tôi có đủ tài chính để mua Toyota Vios (vay mượn thêm tí là mua được) nhưng tôi đang phân vân xe này với các xe Kia Cerato và Chevrolet Cruze (Vĩnh Lộc).
    - Vios tiết kiệm nhiên liệu, độ bền cao và bán lại không mất giá nhưng kiểu dáng quá xấu.

    - Cerato lắp ráp tại VN thì không biết chất lượng thế nào, tiêu tốn nhiên liêu nhiều không (khoảng mấy lít/100km?), kiểu dáng được.

    - Cruze kiểu dáng quá đẹp nhưng ngoài đường ít người đi, có phải chất lượng kém (hay hỏng vặt) và tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn hay Option kém hơn Cerato?!

    Mong các bạn có kinh nghiệm và thông tin, tu vấn cho tôi chọn được 1 chiếc xe hài hòa giữa kinh tế (xăng...) và kiểu dáng. Chân thành cảm ơn các bạn!

    Trả lờiXóa
  35. Nên mua Vios

    1. Nếu anh định kinh doanh, chạy nhiều tiết kiệm xăng, Vios là xe hiệu quả nhất trong các loại xe dùng làm taxi.

    2. Nếu anh định đi khoảng 2-3 năm rồi mới chọn chiếc xe phù hợp với mình. Dễ bán và giữ giá tốt.

    Thành Phan

    Trả lờiXóa
  36. Nên chọn xe nào

    Chào cả nhà,

    Tôi không có xe hơi, nhưng vì tôi là thầy giáo dạy Kỹ thuật điện tử nên rất nhiều người đến hỏi tôi... về oto!!! Đứng từ góc độ "Điện tử" tôi thường khuyên thế này: về Kỹ thuật điện tử nói chung và Kỹ thuật Vi điện tử nói riêng Hàn Quốc còn kém Nhật rất xa. Đặc biệt trong kỹ thuật nhiệt đới hóa các linh kiện điện tử. Chúng tôi thường nói đùa là có lẽ chẳng bao giờ Hàn Quốc đuổi kịp được Nhật trong lĩnh vực này và đặt câu hỏi: Bây giờ có hai cái máy tính một cái của Nhật một cái của Hàn bạn chọn cái nào? Xe hơi hiện nay được "chất" đầy điện tử!!!! Vì vậy chọn xe nào thì các bác cũng tự thấy rồi!!!! Chúc cả nhà khỏe.

    ChiLinh

    Trả lờiXóa
  37. Nên mua Kia Cerato

    Theo tôi cảm nhận, trong 3 con xe đó thì Cerato là tuyệt nhất và Vios là kém nhất. Ngày trước ước mơ của tôi là con Vios, chờ mãi rồi cũng đến một ngày tôi có đủ tiền mua Vios, nhưng sau khi tham khảo và đi xe Vios của người quen tôi quyết định không mua Vios vì bền thì chưa biết thế nào chứ đi cái xe đến 600t mà cứ như ngồi trong xe taxi ý vì nội thất không có một cái gì để hưởng thụ cả.

    Bác chủ topic cứ ngồi thử cả 3 xe mà xem, nói một cách chân thành là xe Lax CDX là đẹp nhất nhưng chất lượng và kinh tế là Cerato.

    Bim

    Trả lờiXóa
  38. Thế nào là xe bền?

    Theo tôi, bạn nên mua Cerato hoặc Cruze miễn là bạn thích. Còn Vios thì chỉ nên so với DW Gentra mà thôi. Nhiều người bảo Vios bền cũng đúng vì nó có cái gì điện tử đâu mà hỏng. Xe càng hiện đại thì càng có nhiều bộ phận, nhất là các bộ phận điện tử thì xác xuất hỏng sẽ nhiều hơn là điều đương nhiên (Một chiếc xe bò kéo thì 30 năm mới hỏng mà chẳng phải bảo trì gì nhiều). Vì có một số người không hiểu biết nên mới đẩy giá Vios lên trời như vậy. Hãy làm người tiêu dùng thông minh bạn à.

    Thanh Tú

    Trả lờiXóa
  39. Nên mua xe nhập khẩu Lacetti CDX

    Cả 3 tên xe bạn nói đến đều là xe nội, bạn nên mua Lacetti CDX nhập khẩu Hàn Quốc, có lẽ bạn không để ý thôi, Lacetti CDX (Lacetti CDX, Cruze vẫn là một) chạy rất nhiều ngoài đường đấy, có thời kỳ thị trường còn lên cơn sốt, không có xe để mua. Lacetti CDX va Cerato option tương tự nhau nhưng Lacetti CDX trẻ trung, năng động hơn,Cerato có gì đó hơi già và đều hiện đại, đầy đủ, tiện nghi, an toàn hơn rất nhiều Vios.

    Chất lượng thì bạn khỏi suy nghĩ đi, công nghệ ôtô Hàn Quốc hiện nay rất phát triển, đạt được những thành tựu lớn, chinh phuc được những thị trường khó tính. Bạn mua xe để dùng nên xác định là để xe phục vụ cho mình, mua xe khi dùng là phải thấy thoải mái không bị gò bó, ngượng ngạo. Của bền tại người đấy bạn ạ, không phải xe nào sau này bán đi cũng được giá và xe nào bán đi cũng mất giá như bạn nghĩ đâu.

    Hi vọng bạn có lựa chọn đúng.

    Trả lờiXóa
  40. Nên chọn Cerato

    Bạn HIEUNV ! bạn tư vấn như thế sao người ta mua xe được , người ta đã nói giá tiền chỉ có thế chọn 1 trong 3 option , xe mới ra mà bạn đã phán như bạn là chuyên gia đã từng chạy và từng bị rồi vậy ? Bạn nên nhớ xe của Hàn bây giờ cũng rất ok rồi đó, biết bao người giờ này còn mua CD5, Kia Prider, Matiz cũ chạy thì sao?

    Cái xe là để nó phục vụ mình tránh mưa, tránh nắng, giúp cho gia đình có tiện nghi đi lại nghỉ ngơi , chứ đâu phải cái xe để mang ra đường khoe khoang đẳng cấp hả bạn ? chỉ có bọn trẻ con nó mới thế thôi. Tôi tư vấn cho chủ thớt nên lấy chiếc Cerato kia là hãng con của Huyndai , các nhãn hiệu như Santafe,Sorento, Tucson....của hãng này đã được kiểm chứng rồi .không nên cố và cũng không nên hoãn để chờ cho nhiều tiền mới mua bác ạ !

    Trả lờiXóa
  41. Cerato là hợp lý nhất

    Theo mình trong 3 dòng xe trên thì Kia cerato là lựa chọn hợp lý nhất,option phong phú,nội và ngoại thất nói chung là đẹp, máy 1.6 thì ko đến nỗi nà ở dòng xe hạng trung này. Cruze thì dc cá kiểu dáng hao hao civic nhưng option thì ko bằng 1 góc cerato dc đâu bạn ơi,còn toy vios thì đã quá lỗi thời rồi và giá cả cũng ko thực sự hợp lý. Đã qua rồi cái thời chọn và xài hàng nhật rồi bạn ạ, bây giờ xe Hàn rất phát triển và bền cũng ko kém xe Nhật đâu.

    Chúc bạn có sự lựa chọn hợp lý theo cãm nhận riêng của chính bạn, độc giả chỉ góp ý những mặt tốt xấu thôi còn bạ là người quyết định, hãy chon những gì mình cãm thấy thích và ưng ý!!!

    Trả lờiXóa
  42. Cruze là lựa chọn tối ưu

    Tôi thấy với số tiền của bạn cho Cruze là số 1.

    - Kiểu dáng xe này được xem là đẹp nhất hiện nay trong các dòng sedan.
    - Nội thất không được phong phú nhưng lắp thêm không tốn quá nhiều tiền.
    - Xe hơi được thiết kế chạy đến 180km/h và các nước khác tốc độ trung bình là 120km/h cho nên họ quan tâm đến chất lượng vì chạy tốc độ cao như vậy nếu chất lượng không tốt thì rất dễ nguy hiểm cho người sử dụng. Nhưng với điều kiện ở Việt Nam chạy từ 50-60km/h và bạn không phải mua để chạy taxi thì chất lượng xe không phải là yếu tố tiên quyết.
    - Xe mau xuống cấp hay không do yếu tố người sử dụng, bạn mua không phải để chạy taxi nên không lo xuống cấp mau.
    - Còn việc xe này ít thấy chạy ngoài đường vì dòng xe này mới giới thiệu ở Việt Nam ngày 27/4/2010 nên đến nay ít thấy chạy là việc bình thường tuy nhiên theo tôi biết số lượng sản xuất ra bao nhiêu được tiêu thụ hết bấy nhiêu.

    Tôi đang sử dụng chiếc xe này và hầu như chạy ngoài đường ai cũng ngoái nhìn vì thiết kế rất đẹp và rất sang trọng. Rất nhiều người hỏi tôi về chiếc xe này vì họ định mua và họ bất ngờ khi chiếc xe quá đẹp mà giá hợp lý như thế.

    Chúc bạn là người tiêu dùng sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  43. Nên chọn Kia Cerato

    Tui đang đi chiếc Cerato thấy rất được, trang bị tương đối đầy đủ, kiểu dáng đẹp hiện đại. Hồi trước đi Vios thấy cũng thế có điều Vios thì hình thức quá bèo nhưng lại đắt hơn, do ưu thế thương hiệu thôi. Về Option thì ba chiếc như nhau, dung tích động cơ Vios 1.5, Cerato và Cruze 1.6. Trước khi mua tui cũng loay hoay so sánh mãi như bạn, sau cùng chọn Cerato. Có điều là ở Thị trường VN, thói quen và tâm lý đám đông rất mạnh, họ cứ cho Toyota là tốt hơn cho nên Toyota mới làm giá được trong khi thị trường khác như Âu Mỹ Hàn... thì ko vì bên đó tiêu chuẩn hàng hóa rất chặt chẽ, đã được phép bán ra thị trường là chất lượng phải được đảm bảo rồi. Nên nếu chọn Vios sau này có lẽ dễ bán và bán đươc giá cho đám đông ù cạc đó hơn.

    Hoàng Trúc

    Trả lờiXóa
  44. bác mua KIA Cerato là hợp lý nhất trong 3 xe này

    xăng ăn uống bình thường

    dáng em này đẹp

    KIA là một thương hiệu lớn tại Hàn Quốc.

    ko thích bán lại vẫn được giá

    chúc bác lựa chọn được xe ưng ý.

    Trả lờiXóa