Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Trung Quốc có phải là tương lai của GM?


Doanh số bán xe General Motors đang chịu ảnh hưởng bởi những khách hàng Trung Quốc, nhưng người sống cách Mỹ 11.500 km.

Chiếc sedan cỡ trung Buick Verano 2012 liệu có phải dành cho thị trường Mỹ. Nhưng chiếc xe tương tự với tên gọi Buick Excelle GT lại được bán tại Trung Quốc vào 6/2010. Mẫu hatchback Chevrolet Sonic thiết kế cho thị trường châu Á, sẽ tấn công các đại lý vào tháng 9 thông qua liên doanh giữa GM với đối tác Trung Quốc.
Giải thích cho chính sách đông tiến của GM, đại diện của GM: “Đơn giản là làm tính”. Năm ngoái, liên doanh của GM đã bán được 2 triệu xe, nhiều hơn lượng xe bán tại Mỹ. Công ty kỳ vọng tăng gấp đôi doanh số sau 5 năm.
Thị hiếu của người Trung Quốc đang bắt đầu ảnh hưởng tới thiết kế và bán xe tại Mỹ. Nội thất của Buick LaCrosse được xây dựng tại xưởng thiết kế của GM đặt tại Thượng Hải.
Buick Verano
Buick Verano
Là quan chức GM đến thăm Trung Quốc 4 lần mỗi năm, Ed Welburn nói nghệ thuật Trung Quốc đang được GM đưa vào các thiết kế. Đường nét tinh tế của những tác phẩm bằng ngọc trai xuất hiện trên lưới tản nhiệt và đèn pha trên những mẫu xe mà Welburn thiết kế. Trong khi màu xanh của đá quý xuất hiện trong bảng điều khiển và nhiều dấu ấn phức tạp khác.
Đối tác Trung Quốc của GM, Tập đoàn công nghiệp ôtô Thượng Hải (SAIC) là nhà sản xuất ôtô lớn nhất Trung Quốc. SAIC đang háo hức mở rộng khả năng công nghệ, dây chuyền sản xuất, thâm nhập thị trường nước ngoài nhờ vào những bí quyết, kinh nghiệm của GM.
GM và SAIC hợp tác trên nhiều mặt như công nghệ, sản xuất, phân phối. Bất kỳ tranh chấp nào cũng sẽ được đưa ra để cùng nhau xem xét. Sự bùng nổ chưa từng có trong lịch sử xe hơi của thị trường Trung Quốc mở ra những triển vọng hấp dẫn.
Trả lời cho câu hỏi có bao giờ hình dung rằng GM chuyển trụ sở tới Thượng Hải, người phụ trách mảng quốc tế của GM, ông Tim Lee khẳng định: “Không bao giờ”.
Nếu bạn hỏi về chỗ đứng của SAIC trong ban quản trị của GM thì cũng sẽ nhận được câu trả lời tương tự. Nhưng mọi thứ khác đều có thể đặt trên bàn thảo luận, kể cả việc sản xuất xe tại Trung Quốc cho thị trường Mỹ.
Trong 10 năm tới, GM tin rằng thị trường Trung Quốc phát triển lên 12,7 triệu chiếc, ảnh hưởng tới các thị trường khác bên cạnh thị trường Mỹ, và GM sẽ chi sẻ sự tăng trưởng cùng nó.

Tham khảo giá tại Chevrolet Cruze

32 nhận xét:

  1. Với 20.000 USD có nên lấy Gentra S nhập?

    Sắp Tết rồi, trời lại lạnh nữa, em quyết tâm vay mượn mua xe cho vợ con đỡ khổ. Tất cả có 20.000 USD. Em định lấy Gentra S nhập khẩu đời 2010, các bác thấy có được không, hay có sự lựa chọn nào tốt hơn? Chúc các bác năm mới sức khoẻ (Minh Chiến).

    Trả lờiXóa
  2. Không nên mua xe HQ
    Đừng ham xe HQ, được cái mã thôi, dàn đồng, gầm và máy móc chán phèo. Kiếm dàn xe Toyota đời thấp chút nhưng đi vẫn OK hơn.
    HTHH

    Trả lờiXóa
  3. Không nên
    Chào bạn Mình cũng mới mua xe, trước khi mua cũng đi khảo sát nhiều chỗ và được nhiều người tư vấn. Theo đó máy của Daewoo không ok lắm, thứ hai là dáng Gentra S xấu. Với 20 k bác có thể lấy Kia morning Full option 2011 khoảng 19k, hay Kia Rio hơn 20 k một tý. Nhưng có một điều là tầm tiền như chúng ta thì đi xe Hàn là hợp lý rồi. Phấn đấu thêm mấy năm nữa đổi con xe khác, trời lạnh thế này không nên quá băn khoăn nữa, mua đi thôi.
    Bac

    Trả lờiXóa
  4. Có thể chọn xe Nhật cũ
    Số tiền này bạn có thể chọn xe Nhật đời khoảng 02~05 có thể là altis, mazda 6, mazda 3. các dòng xe này cũ máy móc tương đối ổn định, bạn chịu khó kiểm tra định kỳ là ok thôi. Nhưng chọn xe sử dụng tương đối tốt, chứ xe nát quá thì k nên. Xe tầm này quan trọng nhất là máy và hệ thống điện, còn các phần khác cũng sửa chữa dễ dàng thôi. Xe Hàn thì được cái mới, nhưng máy móc thì không tốt lắm, với xe bạn chọn thì kích thướt nhỏ quá, đi thời gian đầu sau đó sẽ mau chán lắm.
    TCV

    Trả lờiXóa
  5. Không nên mua Gentra S
    Bạn không nên mua Gentra S nhập khẩu vì kiểu dáng của nó không được đẹp, với lại dòng xe đó ít người đi bạn ạ. Sau muốn chuyển sang dòng xe khác bán sẽ không đc giá. Theo tôi bạn nên mua Kia Morning 2011 nhập khẩu, hoặc mua xe Toyota cũ bạn ah.
    funfun

    Trả lờiXóa
  6. Thấy được là mua!
    Bạn thích thì mua, bây giờ nên bỏ quan niệm xe Nhật đi, chứ cứ cái quan niệm đó thì không bao giờ có xe mới mà đi. Thời nay quan trọng vừa ý thì mua. Không thì bác mua KIA Morning cho đẹp :)
    Hamvui

    Trả lờiXóa
  7. Không nên mua xe đó
    Kể ra thì với số tiền đó mà mua xe mới ở VN mình cũng khó mua theo ý tôi thì bạn nên vay mượn thêm ít tiền nữa mua xe Vios hoặc Focus mà đi, bảo hành chính hãng mà chạy cũng ổn định, hoặc tìm mua chiếc xe nào đó chạy rồi Altis, Vios cũng ổn còn hơn Gentra S vì dòng xe này ở mình ít chẳng biết chất lượng ra sao. Chúc bạn tìm tìm được xe ưng ý hợp túi tiền .
    Nguyễn Thành Trung

    Trả lờiXóa
  8. Tội gì mua xe Hàn với giá xấp xỉ xe Nhật xe Mỹ?
    Xe Hàn Quốc bây giờ đắt quá theo mình thì cố tí nữa làm con Vios E hay em Ford Focus mà chạy cho đáng đồng tiền bát gạo.
    Đặng Đức Hiếu

    Trả lờiXóa
  9. Xe Hàn chất lương tốt đó bạn
    - Sorry bạn HTHH nha, bạn đã đi xe Hàn chưa mà mạnh miệng nói xe Hàn "được cái mã thôi, dàn đồng, gầm và máy móc chán phèo". Bạn đã xem các thử nghiệm đánh giá của cơ quan an toàn quốc gia của Mỹ chưa. Nếu chưa thì tôi xin nói cho bạn biết nha. Hiện xe Hàn đã có một số mẫu vượt mặt Toy, Honda và các hãng nổi tiếng khác trong cùng phân khúc rồi đó bạn.
    - Tôi thấy bây giờ xe Hàn chạy ok lắm. Tiền của mình thì minh nên mua những gì mình thích, và hợp với khả năng tài chính của mình. Mọi ý kiến chỉ là tham khảo.
    - Tôi lấy VD cho bạn nha. Cùng một số tiền như nhau. Trên dưới 30.000 USD.
    Nếu bạn mua của Toy thì bạn chỉ mua được Vios lắp ráp nôi, nhưng nếu bạn chọn xe Hàn thì bạn có thể mua Kia Cerato/Forte, Deawoo Lacceti/Chevrolet Cruze. Đẳng cấp hơn nhiều, sang trọng hơn nhiều, chỉ thua mỗi cái logo thôi.
    Đó cũng là lí do tại sao cùng là một xe Lacceti sản xuất tại Hàn Quốc nhưng Việt nam lắp ráp lại lấy tên Chevrolet Cruze. Đơn giản vì Chevrolet là thương hiệu của GM (Mỹ).
    - Hơn nữa xe bạn chạy giỏi lắm là trong 5 năm bạn sẽ chán. Nếu có đk thì bạn sẽ muốn đổi liền. Mà trong 5 năm, với công nghệ hiện nay của Hàn Quốc, tôi tin xe Hàn chạy vẫn ok. bằng chứng là những xe Kia Spectra (2004) và Kia CD5 dùng để chạy Taxi đến nay vẫn chạy ầm ầm ngoài đuờng kìa.
    - Tôi khuyên bạn chớ nghe theo lời đánh giá phiến diện mà bỏ thêm vài chục đến cả trăm triêu chỉ để mua cái logo.
    Ntarc2007

    Trả lờiXóa
  10. Bác nên mua xe của Huyndai hay Kia
    Chất lượng xe của DW có loại được có loại khung gầm ko tốt (Gentra LD), với tầm tiền đó bác tham khảo thêm mấy con xe Verna, I20, Get, nói chung xe Hàn thì em chỉ thích mỗi Kia và Huyndai thôi. Nếu bác cố tý lấy con verna (accent) của Huyndai thì không có gì phải chê cả.

    Nếu bác không am hiểu về xe thì không nên mua xe cũ, nếu mua phải con xe chất lượng kém thì bác phải sửa thêm nhiều lắm, sửa xe oto không như xe máy đâu bác à..
    BIM

    Trả lờiXóa
  11. Mua Hyundai đi bạn
    Mình đang chạy Hyundai Elantra xe nhập, khuyên bạn nên mua xe của Hyundai chạy đằm và máy rất êm. Mình đã có dịp chạy thử Kia Forte 2011 lắp ráp trong nước thì thấy cách âm không tốt khung gầm không cứng bằng xe mình và tay lái nặng hơn. Với số tiền đó bạn có thể ráng để lấy con Hyundai Verna model 2007.
    Theo mình nghĩ xe Hàn bây giờ không kém xe Nhật là bao nhiêu đâu, đặc biệt nếu chạy thử một con xe Hàn nhập thì cảm giác ngon hơn một con xe Nhật lắp ráp trong nước (nếu cùng phân khúc). Chúc bạn cưới được "vợ hai" như ý!
    Nguyễn Như Nam

    Trả lờiXóa
  12. Không nên mua Gentra
    Với số tiền đó bạn có thể chọn được mấy loại xe tương tự như trên nhưng mình thấy có dòng xe của Nhật Bản chạy là tốt nhất (nếu như để đọ về độ bền của xe và máy). Dòng xe của HQ theo mình là đi sẽ nhanh xuống hơn dòng xe Nhật. Bạn có thể mua dòng xe của Nhật một loại xe đã qua sử dụng vừa với số tiền bạn có.
    Pham

    Trả lờiXóa
  13. Nên chọn Hyundai và Kia
    Tôi chưa đi xe Daewoo, nhưng nghe nhiều người tư vấn là máy Daewoo hay bị oà ga. Về xe cũ, theo tôi nếu bạn hiểu biết nhiều về xe hơi thì có thể tìm mua toy hoặc honda cũ với tầm tiền đó, nếu không thì cứ xe mới mà đi cho lành, ít nhât 5 năm không phải suy nghĩ về chuyện hỏng vặt của xe cũ.
    Tôi cũng đang đi xe Hàn (Getz mua mới), chạy hơn một năm thấy hài lòng, không tốn xăng, chạy cung đường khoảng 100km rất OK. Với số tiền của bạn, nếu mua xe mới thì mua được tầm xe Getz, Kia Morning nhập khẩu (cũng máy của Huyndai) mới, muốn mua i20 thì thêm vài ngàn nữa.
    Nhưng tôi khuyên bạn hãy nghĩ đến hai dòng xe trên, vừa túi tiền không phải cố quá. Mua đi, chúc bạn có xe mới chạy cho vợ con ấm áp, an toàn.
    Lan Tran

    Trả lờiXóa
  14. Gentra Chevrolet
    Tôi chạy nhiều xe Gentra rồi, màu gì cũng đã chạy qua (trắng, đen, màu bạc...) nói chung đều ổn cả về hình thức bên ngoài (gọn gàng, xe có bề dày, đẹp..) nội thất cũng tương đối đẹp (đủ các thứ không thiếu một cái chi hết) xe lại cũng lợi xăng trung bình trên dưới 7 lít/100 km ( tùy người chạy).
    Nếu bạn hơi cao như tôi (1,76m)thì khi chỉnh ghế đúng tầm bạn sẽ thấy đi chân ga hơi cấn đầu gối một chút, do vậy bạn phải cố gắng lùi ghế một tí xíu là không có vấn đề gì. Tầm tiền 20 ngàn mua Gentra là quá hợp lý. Ước gì có chừng đó tiền tôi mua ngay không cần suy nghĩ !!!Thêm một điều nữa là Gentra Deawoo và Gentra Chevrolet, bạn nên chon dấu chữ thập vui hơn.
    Thân ái
    Trần Như

    Trả lờiXóa
  15. Xe Hàn liệu có rẻ?
    Tầm tiền đó thì chọn xe này cũng được. Tôi đã nhìn thấy xe này trông khá đẹp và chắc chắn. Xe Hàn thực sự rẻ trên thương trường quốc tế nhưng ở VN đắt hơn giá trị thực. Nhập xe Hàn rẻ, bán giá không cao nhưng cao hơn giá trị của nó nên xe Hàn rất phổ biến ở VN đơn giản vì lãi rất cao. Các vị cứ gõ "xe giá rẻ tại Hàn quốc" sẽ so sánh ngay được giá bán các xe có ở VN và HQ.
    Hoàng HùngXe Hàn liệu có rẻ?
    Tầm tiền đó thì chọn xe này cũng được. Tôi đã nhìn thấy xe này trông khá đẹp và chắc chắn. Xe Hàn thực sự rẻ trên thương trường quốc tế nhưng ở VN đắt hơn giá trị thực. Nhập xe Hàn rẻ, bán giá không cao nhưng cao hơn giá trị của nó nên xe Hàn rất phổ biến ở VN đơn giản vì lãi rất cao. Các vị cứ gõ "xe giá rẻ tại Hàn quốc" sẽ so sánh ngay được giá bán các xe có ở VN và HQ.
    Hoàng Hùng

    Trả lờiXóa
  16. Tôi cũng đang lên KH mua xe Hàn nè
    Gửi các Bạn

    Tôi đã tìm hiểu nhiều và cũng đã được đi thử các loại xe Hàn (hiện tại đang đi Toyota), và giữa hè tới đây sẽ đổi xe nhưng đã quyết định chọn e Hàn (Kia Cerato).

    Tốt nhất bạn nên đi thử, bạn tới các show đăng ký đi thử để có cảm nhận riêng của từng loại. Bạn mua xe cũng đừng có sốt ruột gì hết, tiền trong tay mình rồi thì bạn cứ thư thả mà xem xe, chọn xe, đi thử, tham hảo bạn bè, đừng vì này nọ mà bạn mua cái xe không ưng ý mình.

    còn cỡ tiền đó thì bạn cứ xem thêm (verna, I20, Kia Rio, Kia Pri) nhé. Tôi rất có thiện cảm với Kia Pri nhập khẩu mới đó, tiết kiệm xăng, máy bền cực kỳ.

    Và tôi biết là mua đợt này sẽ bị chúng nó làm giá nữa đấy. Tôi thì cứ nhè lúc lắng nhất mới đi mua để ít nhất mình còn được làm chút thượng đế :)

    Chúc bạn mua được xe ưng ý.
    ( huy )

    Trả lờiXóa
  17. Không nên mua xe Daewoo
    Chất lượng cực tồi của xe Daewoo chính là nguyên nhân dẫn đến tâm lý chán ghét xe Hàn Quốc và sùng bái xe Nhật. Ngược lại Hyundai/Kia tốt hơn rất nhiều, bán rất chạy trên thế giới, kể cả ở những thị trường cực khó tính hơn VN nhiều như Châu Âu chẳng hạn. Tôi thấy các mẫu xe nhập của Hãng này đều có chất lượng ít nhất là bằng hoặc hơn xe Nhật lắp ráp tại VN. Vậy nên các bạn không nên đánh đồng chất lượng giữa Daewoo và Hyundai/KIA
    Đức Lê

    Trả lờiXóa
  18. Xe Hàn quốc
    Bác HTHH cần tìm hiểu thêm về xe Hàn, Các mẫu xe hạng sang của Hyundai hoặc Kia thì Toyta xách dép. Bác đừng đánh đồng tất cả các loại xe Hàn và cũng đừng để thương hiệu ăn vào tâm trí làm mình lú lẫn nhưng với 20K cũng khó mua được xe nhập Hàn. Daewoo Gentra nhập khoảng 24K.Nói chung Bác cố 25K mua Hyundai Gezt 1.4 AT nhập. Xe số tự động nhỏ gọn, dễ xoay chuyển đi đã lắm ( tuy là dòng hachback. Nhỏ gọn của Gezt nhưng khong gian cabin còn thoải mái hơn cả Vios)
    NQL

    Trả lờiXóa
  19. Gentra X khá tiện lợi
    Tôi đang sử dụng Gentra nhập 1.2 giá khoảng 450 triệu, bao gồm đến lưu thông được. Tôi đi được 6 tháng, nhìn chung đạt yêu cầu với túi tiền và đương xá Việt Nam hiện nay. Với đường xa lộ khoảng 5.5 lít và nội thành 7 lít chạy khi tăng tốc cũng khá nhanh và ngọt, cách âm tạm được đồ chơi cũng khá nhiều. Với số tự động thuận tiện khi đi nội thành. Tóm lại là được đó bạn.
    Chúc bạn có xe tránh mùa đông giá rét và đón mùa xuân ấm áp vui tươi .
    huynhvan

    Trả lờiXóa
  20. Có thể mua Lacetti CDX 2011
    Theo tôi nghĩ với số tiền đó bạn nên thêm chút mua xe Lacetti CDX đời 2011. Phiên bản này đẹp, sang trọng và nhiều option và đang được đánh giá tốt.
    Pink-Q

    Trả lờiXóa
  21. Tiền nào của đó ...
    Bạn chớ vội hoảng hồn vì tiếng la phèn. Hãy tự tin mà chọn. Tầm ấy tiền, bạn cứ tậu Gentra, không thì Lacetti EX. Vì tôi đang lái con Lacetti EX 1.6 tầm giá đó. Bôn ba hai năm nay vẫn chưa hề vào tu chỉnh gì, không hề có lỗi như các bác ở đây chê bai. Lacetti thanh nhã hơn Gentra.
    Nội thất và cốp xe 2 xe này đều rộng rãi. Vấn đề quan trọng xem nó là phương tiện đi lại. Nếu ganh đua thì cứ nhìn lên mà so với Bác Lê Ân (Chí Linh - Vũng tàu) ở gần sát nhà em; với con xe Phamtom 64 ngôi sao thì các Mecxidì, Lexực , todồ Camrii ... chỉ là muỗi! Các bác khuyên 'không nên' cũng có lí của họ ... Nếu bạn muốn 'cưới' nó, lái thử 1 phát bất cứ ở showroom nào gần nhất. Thích là làm ...
    Chúc bạn vui vẻ!
    Nguyen Tuan

    Trả lờiXóa
  22. Mua xe cho mình
    Hiện tại giá xe ôtô của Nhật là đắt nhất vì năm 2008 1USD = 132 Yên Nhật, hiện tại 1USD = 82 Yên Nhật. Xét theo tổng thể sản phẩm ô tô của Nhật sẽ đắt hơn ô tô của Mỹ Và Hàn khoảng 25-30% khi cùng công năng và tiện ích.
    Trung bình sử dụng một chiếc xe sau khoảng 5 - 10 năm thì bạn thường phải thay đổi xe mới. Hầu hết các hãng xe trên thế giới tìm cách giảm giá thành xe và đưa lợi ích tối đa cho người tiêu dùng. Chính vì vậy tôi khuyên bạn hãy mua xe Chevrolet Cruze LS, xe lắp ráp trong nước có nhiều tiện ích hơn xe nhập khẩu, bảo hành chính hãng. Chờ khi nào tiền của Nhật giảm giá thì bạn hãy mua xe Nhật.
    Chúc bạn mau có xe đi.
    Lê khánh

    Trả lờiXóa
  23. Tư vấn để lấy kinh nghiệm mà bác Hamvui
    Em thấy nhiều ngươi cần tư vấn, mà ai cũng tư vấn như bác Hamvui, "thích gì mua nấy", thì còn gì gọi là mục tư vấn, xin loi, em không nói riêng bác nhưng có rất nhiều người tư vấn kiểu như vậy. Chủ thớt đã không có nhiều kiến thức, người ta mới cần tư vấn, đôi khi tư vấn cũng 9 người 10 ý, nhưng qua đó chúng ta có được nhiều kinh nghiệm. Hy vọng ai có kiến thức thì giúp những người đang phân vân. thanks. Riêng em, em thấy bác nên kiếm xe cũ mà xin thi tot hon mua con Gentra s này. Em ví dụ con Camry 2005 cty em mới thanh lý 20.000 USD, mà hơi bị "cứng" nha.
    Nr

    Trả lờiXóa
  24. Tuỳ vào ý thích của bạn
    Có câu " tiền nào của đấy" thế nên việc chọn xe là do bạn, Mình có ý kiến thế này :
    - Bạn chưa đủ tiền mua xe mà lại phải vay tiền để mua xe thì không nên.
    - Thu nhập bạn có ổn định không và phải là thu nhập cao thì mới nên mua xe ô tô. Vấn đề của bạn là phải cân đối được ngân sách của gia đình vì khi đã có xe rồi sẽ có nhiều khoản chi phát sinh và vẫn phải trả lãi tiền vay nữa.
    - Sắp tết nên các showroom sẽ tăng giá xe nên đấy. Nếu có mua thì để sau tết thì mua cho đỡ bị hớ.
    Theo mình bạn nên suy nghĩ lại đi.
    Nguyen Dan

    Trả lờiXóa
  25. Nếu bạn thích sedan nhập khẩu, có thể thử Verna
    Mẫu Gentra S như bạn nói hình như thuộc dòng hatchback thì phải. Với tầm tiền đó, tôi khuyên bạn nên chọn Getz hoặc Kia Morning cùng dòng. Ford Focus và Yaris thì phải thêm rất rất nhiều tiền nữa mới lấy được. Chất lượng và thương hiệu Kia-Hyundai đã được nhiều người kiểm chứng rồi, taxi cũng chạy rất nhiều, đồ thay thế rẻ bèo, hơn nữa xe của hãng này không bị oà ga như xe của GM Daewoo.
    Còn nếu bạn quan tâm cả tới mẫu sedan thì nên ngó qua chiếc Hyundai Verna/Accent nhập khẩu đời 2009 SX 2010, nhiều showroom vẫn còn hàng đấy. Hồi tháng 8 năm ngoái tôi mua chiếc này với giá 18.600 USD, cả đăng ký nữa là vừa tròn 20.000 USD.
    Khung gầm xe này tốt, cách âm rất được, tôi cho về khoản cách âm hơn nhiều em Gentra LD. Máy 1.4 MT đủ khỏe để hoạt động tốt trong cả thành phố lẫn ra ngoài đường trường. Tất nhiên bạn không thể vượt xe khác ào ào như các dòng chấm lớn được.
    Nhưng mình mua xe có phải để đua đâu. Tôi nghĩ xe Hàn hiện nay, cụ thể là Kia-Hyundai đã có chất lượng tốt hơn rất nhiều so với trước đây rồi. Vậy nên nếu thấy túi tiền của mình có thể mua được chiếc xe mới tinh mà không phải cố quá thì quyết luôn bạn ạ. Cảm giác "bóc tem" xe mới khó tả lắm, nhưng đại loại là sướng hơn nhiều đi xe cũ của tài khác đã quần nát rồi.

    Trả lờiXóa
  26. Hiệu ứng đám đông!
    Người Việt Nam và hàng Nhật đã gắn liền với nhau khá lâu, hơn nữa người đi trước bảo người đi sau nên thế này, thế kia...không dám thử cái mới hơn. Quý vị hảy tìm hiểu một điều...Tiêu chuẩn sản xuất xe nói riêng, và các sản phẩm khác nói chung của Việt Nam (TCVN) và Hàn Quốc có ngang nhau không, tiếp theo hảy dùng thử nó rồi cho ý kiến!
    Nguyễn Tuấn

    Trả lờiXóa
  27. Có sự lựa chọn khác hay hơn...
    Dòng Gentra nhập tôi chưa được đi thử và cũng ít người chạy dòng này, vì vậy rất khó để tư vấn, hầu hết ý kiến ở đây đều không thực tế... tuy nhiên có một số ý đúng tôi tổng kết lại:
    1, Xe hàn ở VN mang tiếng xấu xưa nay là chủ yếu do dòng DAEWOO liên doanh chất lượng máy quá kém và dàn đồng mau xuống( máy DW bị òa ga kinh niên, và dàn đồng chỉ 4-5 năm là rỉ sét rất nhiều).
    2, Gentra S chất lượng chưa biết thế nào, có lẽ dàn đồng sẽ ngon hơn vì nó là xe nhập nhưng máy móc thì thật khó nói vì chưa có cơ sở.
    3, Không nên đánh đồng Xe hàn nhập mà tiêu biểu là Hyundai - Kia với Daewoo liên doanh, vì chất lượng dòng H-K nhập còn chuẩn hơn dòng nhật mỹ liên doanh... và cũng có thể dòng DW nhập cũng tốt( cái này tôi không chắc lắm vì tôi chưa xài qua DW nhập)
    Theo cá nhân tôi, bạn nên thử qua dòng KIA, nhập hoặc do thaco phân phối giá rất hợp lý...
    Nam_auto

    Trả lờiXóa
  28. Chọn theo khả năng của mình
    Chào bạn, Mình xin góp ý kiến với bạn như sau! Với tâm sự của bạn thì mình nghĩ về kinh tế bạn cũng không dư giã mấy,nên bạn hãy chọn xe theo khả năng của mình.mình nghĩ bạn chọn xe Gentra la ok nhất đó,giá hợp lý,kiểu dáng thì quá đẹp so cùng giá tiền,với số tiền bạn thì vừa đủ mua ghen tra đó.
    Còn bạn đừng có nghe ta nói là giá đó mua xe toyota cũ đi cho nó lành, đó là sai lầm đó bạn, đó lời khuyên của nhựng người của thế hệ trước rồi, hoặc ráng thêm chúc nữa để mau vios mới..v.v. Nhưng bạn đã phải khó khăn để đủ tiền mà bạn cố thêm tí nửa thì hơi khó cho bạn, nên bạn cứ chọn gentra đi, dừng ngại, nhất là xe nhập khẩu.
    Xe hàn bây giờ chứ không phại của mấy chục năm về trước đâu bạn, nó đang lấn dần sang thị phần của Toyota trên toàn thế giới đó, mình thì đang đi Altis, bà xã Kia Morning, nhưng khi lái Kia minh có cảm giác rất thật, mặc đù là xe giá rẻ.
    Còn công ty mình sử dụng Gentra từ 2006, đi 200.000 km rồi, chưa sửa chữa gì lớn cả, chất lượng rất tốt, với 200.000 cho bạn đi 10 năm luôn cũng chưa xi-nhê gì đâu. Lúc đó đổi xe được rồi, Gentra chỉ có cách âm hơi kém và ít đồ chơi (phải gắn thêm).
    Với giá đó bạn có thể tham khảo thêm:Kia Morning, Hyundai Getz..... Lưu ý bạn là: Mua xe phải ít hơn số tiền bạn có, mình đi xe rất tốn tiền: xăng, cầu đường, bến bãi.... Lưu ý bạn, vì đi xe lần đầu tyệt đối không nên mua xe cũ, dù là Toyota..
    Minh

    Trả lờiXóa
  29. Ý kiến riêng về xe Hàn
    Tiền nào của đó các bác ạ, nhưng các bác đừng đả kích xe Hàn quá, thằng bạn em chạy dịch vụ bằng con Gentra đã ba năm nay rồi, mà chạy dịch vụ thì các bác biết rồi, hoạt động liên tục, nhưng chẳng thấy hỏng vặt gì cả, nhiên liệu tiêu thụ khoảng 7,5 lít/100km.
    lexuandat

    Trả lờiXóa
  30. Làm con i10 số tự động nhập đi bác
    20 ngàn đô tương đương 400 tr, phải cố gắng lắm bác ấy mới có được, vậy mà có mấy bác lại tư vấn cố thêm mua mấy em giá gần 30 ngàn. Theo mình bạn cứ mua xe trong tầm tiền ấy thôi, đừng ráng làm gì cho mệt. Bạn chọn i10 số tự động của Hyundai chạy cũng rất OK, xe nhập khẩu. Giá tiền nằm trong tầm tiền của bạn đó. Có nhiều màu cho bạn chọn.
    Bạn không nên mua xe quá cũ mặc dù của Nhật vì bạn phải chăm sóc em nó nhiều mệt lắm.
    Quang NV

    Trả lờiXóa
  31. Đôi lời góp ý
    Là người đã từng sử dụng cả xe Hàn và xe Nhật, tôi thấy thế này:
    1. Trước hết phải xem xét kinh phí đã, bác nói bác có TẤT CẢ 20.000 USD (kể cả vay mượn như bác nói). Như vậy đúng là bác chỉ có thể: hoặc là lấy gentra mới, hoặc morning mới, hoặc mua xe cũ. Còn nếu bác có thể lo thêm tiền thì lại là chuyện khác.
    2. Với tầm tiền đó thì đương nhiên là phải chấp nhận có một số thứ không theo ý mình bác ạ, nhưng cũng không đến nỗi nào đâu, thằng nào cũng có tật song vẫn chạy tốt.
    Song nếu tôi là bác thì tôi không mua gentra mà tìm kiếm một chiếc xe cũ dòng Toy (vios) hoặc Ford (escape).
    3. Cái tôi ngại là xe Hàn thay đổi mẫu mã rất nhanh, bác đi vài năm muốn nâng đời sợ mất giá, bản thân anh gentra cũng không được dân ta khoái lắm. Thêm nữa nếu bác đi vios hay escape cũ, không ai bảo bác thiếu tiền (ai biết bác mua xe lúc nào), nhưng nếu bác đi gentra mới, sẽ bị đọc vị ngay (ấy là tôi cứ mạnh dạn nói thế, có gì sai bác thông cảm).
    4. Hay là tôi tính thế này (hihi), bác mua con kia morning để bà xã đi (oai ra phết đấy, chồng mua xe cho vợ đưa con đi học), mình lúc nào cần thì đi ké (à tớ mượn xe vợ đi tạm, xe tớ nay thằng ấy thằng nọ nó mượn), sau đó quyết tâm báo thù đánh bắt xa bờ kiếm tiền mua con xe ngon hơn, nếu khá thì có 2 cái, nếu chưa khá thì bán morning gộp vào.
    Đời anh em đàn ông mình chả lẽ chỉ có ước mơ 20 nghìn thôi sao? bác nhỉ.
    5. Chúc bác có bốn bánh chở vợ con đi chơi Tết.
    Trần Dũng

    Trả lờiXóa
  32. Mua xe với 20.000 USD
    - 20 ngàn thì đúng là bạn chỉ có thể mua được xe Hàn thôi. Nói chung tiền nào của nấy, mấy vị có xe Hàn thì cứ khen xe của mình.Tôi và anh em bạn bè sử dụng rất nhiều dòng xe rồi, cả Nhật, Mỹ, Đức, Hàn. Nói tóm lại Hàn vẫn kém nhất, không phủ nhận xe Hàn có những bước tiến vượt bậc nhưng vẫn còn kém lắm, chính vì vậy giá thành chỉ bằng 70% xe tương tự của Nhật.
    Ở mỗi nước người dân quen dùng 1 loại xe khác nhau ( nếu bạn để ý khi xem tivi thì thấy, đừng nghe thống kê của mấy tạp chí nào đó). Ở Mỹ họ vẫn dùng xe Mỹ là chủ yếu, Ở châu âu vẫn là các hãng danh tiếng của Châu âu, Ở TQ thì toàn xe Đức hoặc xe TQ. Ở vùng Đông Nam Á thì xe Nhật, xe Hàn chỉ chạy nhiều nhất ở Hàn Quốc.
    - Mua xe gì bạn nên tìm 1 thợ xe hoặc một bác tài xế nhiều kinh nghiệm mà hỏi, tất nhiên là tìm người cho bạn lời khuyên mà không vụ lợi gì. Chứ còn bạn hỏi trên diễn đàn này thì đúng là đẽo cày giữa đường.
    - Riêng trường hợp có bạn khuyên mua Getz 1.4 AT, thì nói thật là bạn đừng dại, bản thân nhân viên Huyndai Thành Công đã thú nhận với mình là dòng đó bị lỗi động cơ, ăn xăng hơn nghiện bia (12lít/100km nội thành HN). Getz thì nên mua 1.1MT, chạy rất kinh tế.
    Nhà mình có chiếc Getz mà.
    Oto

    Trả lờiXóa