Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Việt Nam Motor Show 2011 khai mạc


Triển lãm ôtô thường niên lớn nhất Việt Nam mở màn từ ngày 16/11 với sự tham gia của 6 hãng xe, bao gồm những mẫu mới xuất hiện như Toyota FT-86 Sport Concept, Mercedes SLK thế hệ mới, Chevrolet Camaro hay Honda Jazz.

Sáng 16/11, Việt Nam Motor Show dành cho báo chí và buổi chiều mở cửa cho khách tham quan. Năm nay chỉ có 7 thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô (VAMA) tham gia, thiếu vắng những hãng lớn như Ford, Mitsubishi và Isuzu. Quy mô nhỏ gọn lại khiến triển lãm năm nay có không gian mở hơn khi các gian hàng có đủ đất để thể hiện ý tưởng. Mercedes vẫn thể hiện đẳng cấp khi sử dụng màu trắng chủ đạo. Hãng xe sang Đức mang tới chiếc mui trần SLK350 thế hệ mới, coupe 4 cửa CLS350 và GLK 2012. Bên cạnh là tên tuổi lẫy lừng như S500 BE của dòng hạng sang cao cấp.
Mercedes SLK350
Mercedes SLK350.
Đối diện với gian hàng Mercedes là tên tuổi mới Chevrolet. Đổi tên từ Vidamco sang GM Việt Nam, với thương hiệu duy nhất Chevrolet, liên doanh Mỹ thể hiện phong cách mới, trẻ trung, năng động đầy nhiệt huyết với vị giám đốc người Ấn Độ có tài diễn thuyết. Chevrolet hiện diện bằng hình ảnh đậm chất Mỹ gồm hai mẫu Chevrolet Camaro vàng óng và Chevrolet Orlando. Camaro đậm chất thể thao, hoang dã và ẩn chứa nhiều sức mạnh. Trong khi Orlando dành cho thị trường đa dụng, cạnh tranh với Kia Carens hay Grandis. Đầu tháng 12 này, Orlando sẽ có mặt trên thị trường.
Chevrolet Spark bay
Chevrolet Spark bay.
Honda đang loay hoay với bài toán sản phẩm và cách hãng này thể hiện ở gian cũng thể hiện điều đó. Năm ngoái, hãng xe Nhật giới thiệu Accord rồi phân phối vào 2011. Triển lãm lần này có sự xuất hiện của chiếc City và Jazz. Cả hai đều thuộc phân hạng nhỏ hơn Civic. Jazz hướng tới các đối thủ Toyota Yaris hay Ford Fiesta trong khi City nhắm thẳng vào Vios. Sự thận trọng của Honda khiến hãng này chậm chân trong thị phần xe hatchback tầm giá 600 triệu do Yaris và Fiesta chiếm lĩnh.
Honda City
Honda City.
Mỗi lần Việt Nam Motor Show diễn ra, Toyota lại cho một hình ảnh năng động mới. Hãng xe Nhật đang thổi sự trẻ trung, nhiệt huyết và đam mê vào khách hàng bằng những màn diễn sôi động và phương châm “diễn nhiều, nói ít”. Trung tâm gian hàng là chiếc concept FT-86 Sport, sản phẩm cộng tác với Subaru. Mẫu xe này thoát khỏi sự “trung tính” của Toyota trong thiết kế, thể hiện điểm nhấn thể thao, giàu sức mạnh. FT-86 Sport như một hình mẫu khác của chiếc siêu xe Lexus LF-A.
Toyota FT-86 Concept
Toyota FT-86 Concept.
Nằm khuất giữa các mẫu Altis TRD, Yaris là Fortuner 2012 thế hệ mới. Chiếc SUV này không thay đổi nhiều về tính năng, khi động cơ, hộp số giữ nguyên. Bù lại là dáng vẻ mới, gọn gàng giống như Toyota đã làm với Highlander.
Ngoài những sản phẩm đáng chú ý trên, Việt Nam Motor Show năm nay pha lẫn nhiều trò chơi để giữ chân khách tham quan. Mercedes có một khu chơi đua xe mô phỏng Gran Turismo 5. Chevrolet có chiếc Spark “bay”. Toyota cho khách hàng chụp ảnh và tương tác ngay tại chỗ.
Việt Nam Motor Show 2011 kéo dài đến 20/11 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, Quận 7, TP HCM.
 

website xe chevrolet

18 nhận xét:

  1. Một sự kiện như thế mà lại bán vé. Mỗi vé 10 nghìn làm cho chổ cổng ra vào chen lấn rất phứt tạp. Tạo điều kiện cho kẽ gian móc điện thoại. Móc túi loạn xạ. Rất là phức tạp, nhìn rất là bát nháo. Khi vào trong thì có mấy loại xe hơi hà rất là chán

    Trả lờiXóa
  2. Motor show viet nam
    Chẳng thấy có gì hoành tráng cả...trong khi đó ngoài đường toàn là siêu xe...Vietnam Motor Show gì đâu, giống hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao wa'.....

    Trả lờiXóa
  3. Tổ chức quá kém!
    Không bán vé sớm, phải đúng 11h mới bán?. Tại sao không bán sớm thì người ta xếp hàng đi vào có phải nhanh không? Tạo ra cảnh chen lấn, cô bé đứng cạnh tôi thoáng cái sờ túi mếu máo "Điện thoại của em đâu rồi"! Đã vậy bán vé thì có 2 người, lại đứng sát gấn nhau, trong khi cả trăm người cần mua vé! Mất hình ảnh với khách nước ngoài đi xem triển lãm quá! Nếu tôi được gặp BTC xin cho tôi được nói 2 chữ :"Kém cỏi!"

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đồng ý với bạn, thật là phí tiền khi vào mà chẳng xem được gì hay cả

    Trả lờiXóa
  5. Chưa đi nên chưa biết
    Sao chưa gì mà thấy chê ko vậy ta.. chỗ này lần trước nhớ đi, cái chỗ gửi xe làm mất cảm tình lun nên sợ lun rồi, triển lãm thì lớn mà chỗ gửi xe nhỏ xíu, trời trưa nắng mà đứng chờ từng chiếc vào gửi xe làm muốn xỉu lun.. BTC nên vào xem nghe ý kiến của người tiêu dùng..

    Trả lờiXóa
  6. Tiền nào của đó
    Nhớ năm 2009, làm gì có vụ mất 10k vào xem đâu !. Năm nay, có lẻ kinh tế khó khăn nên các thương hiệu lớn thiếu vắng nhiều. Nỗi bật nhất có lẽ là gian của Chervolet với 2 anh chàng thổi saxophon & mấy em chân dài bên chiếc Camaro vàng óng ! PHS

    Trả lờiXóa
  7. Motorshow buồn !
    Bản thân tôi chính là một nạn nhân của sự kém cỏi trong khâu tổ chức, bị móc túi mất chiếc điện thoại, nhân viên bán vé thì có vài người, khách thì tập trung chờ mua vé rất đông, tạo ra cảnh chen lấn hỗn loạn tạo điều kiện thuận lợi cho tụi móc túi hoạt động, cũng thấy nhiều người cùng cãnh ngộ như tôi....ACE nào ngày mai đi xem triển lãm nên cẩn thận nhé !

    Trả lờiXóa
  8. Hoặc 10.000đ dành cho người nghèo thì hơn!?
    Xin gửi ban tổ chức, nếu có lần sau thì miễn phí nhé! Quá buồn và tẻ nhạt lắm các bạn ơi!

    Trả lờiXóa
  9. Mất hứng
    Nghe mấy anh nói làm em hết muôn đi.

    Trả lờiXóa
  10. Kém cỏi
    Chỉ xin gửi lời đến BTC 2 chữ "Kém Cỏi" Trưởng BTC nên ra ngoài xem xét tình hình, hoặc giã xữ sắp hàng mua vé thử giống khán giã thử xem. Để xem những cảnh khó chịu mà khán giả phải gặp. Mong BTC hãy nhìn thấy để khắc phục cho những ngày kế tiếp

    Trả lờiXóa
  11. Trời...............
    Trời mình tính đi xem mà nghe các bác nói vậy chắc khoi đi xem luôn wá..............

    Trả lờiXóa
  12. Không có gì hấp dẩn
    Đi xe ôtô show mà thấy gian hàng môtô còn hay hơn, nhiều xe mới Chứ ôtô thì bình thường, mà bán vé nữa thật là không phù hợp với hội chợ này Chỉ được cái vào xem người mẫu

    Trả lờiXóa
  13. Thật không hiểu nổi ????
    Hầu hết các chương trìnhh hội chợ triển lãm hay sự kiện gì tại VN đều có sự lợi dụng người tham quan. Hầu hết các chương trình tổ chức đều được các nhà tài trợ nước ngoài tổ chức và các chi phí tổ chức đương nhiên cũng được tài trợ ,và các ông bà lãnh đạo nhỏ nhỏ ngườiViệt của chúng ta thì tranh thủ cơ hội bán vé thu tiền bỏ túi riêng. Thật đáng trách những người hám lợi ích kỹ nhỏ nhen và đáng buồn cho VN có những người như vậy Và SEA GAME 26 cũng tương tự ,Nhà Văn Hóa Thanh Niên TP HCM được Nice tài trợ tổ chức màn hình rộng chon những trận bóng có VN thi đấu và cũng bán vé thu lợi riêng, những trận hay thì bán vé còn những trận đá với đội yếu thì miễn phí. Tại sao lại có những suy nghịch nhỏ nhen như vậy thì VN bao giờ mới bằng anh bằng chị bên ngoài. Toàn là ích kỹ vụ lợi bỏ túi riêng. Thật không hiểu nổi?

    Trả lờiXóa
  14. Chỉ béo ban tổ chức
    Ở Việt Nam là vậy, các công ty tổ chức triển lãm ăn đủ, thu tiền của các doanh nghiệp tham gia với nhiều khoản phí khác nhau, tổ chức thì không ra gì, PR thì sơ sài nên rất ít người biết có triển lãm đang diễn ra, thế mà lại còn tham lam bán vé cho người đến xem thì hỏi còn ai muốn xem nữa. Tóm lại là chỉ có béo mấy ông tổ chức thôi.
    ( Jim )

    Trả lờiXóa
  15. May mà chưa đi xem
    Đọc các comment của các Bác mình rất cám ơn, Mình mong chờ buồi show này lâu rồi nhưng thấy lèo tèo vậy thì quyết định không chen lấn mua vé chi cho mất công.

    Trả lờiXóa
  16. Tổ chức ---------- Tổ chác !!!
    Trình độ tổ chức sự kiện thuộc loại "kém cõi " . BTC giống như chưa từng biết làm việc với mô hình này vậy. Tôi có ý định đến Hội Chợ để kiếm xe mua nhưng mà chẳng có gì hết . Gặp phải chuyện mua Vé " Vớ vẩn " mang phong cách tầm thường . Chẳng ra dáng của sự kiện mang tính chuyên nghiệp . Bèo nhèo như tôi còn ngàn ngẩm, chê bai thì hỏi Đại Gia nào dám đi đến! Cần học hỏi những nước bạn từng tổ chức Moto Show International.

    Trả lờiXóa
  17. Motorshow
    Hehehe .....kỳ lạ thật, thời buổi này cái gì cũng phải mời mọc đi xem, cafe cà pháo , khách hàng mới đi xem và rút ví, còn bán vé hả , vụ này xưa quá rồi Diễm, ai mà thèm đi chớ......

    Trả lờiXóa
  18. Chán
    Để ra mấy cái salon xe coi còn hay hơn

    Trả lờiXóa