Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

Đánh giá chất lượng xe Chevrolet Captiva 2012


Captiva 2012 trang bị thêm tính năng mới cùng động cơ DOHC Ecotec 2.4, sử dụng hộp số tự động và số sàn 6 cấp.

Đánh giá cao về nhu cầu trong phân khúc xe SUV tại Việt Nam, GM Việt Nam nâng cấp chiếc SUV của mình với những cải tiến từ phiên bản trước. Mui xe dập nổi với đường gân hai bên, lưới tản nhiệt thiết kế mới lớn hơn với logo Chevrolet nổi bật đặt chính giữa, biển số đưa thấp xuống phía dưới, cụm đèn pha hình lăng trụ. Đèn xi-nhan tích hợp trên kính chiếu hậu. Phần thân và đuôi xe không có nhiều thay đổi so với mẫu xe hiện hành.
Chiếc xe 7 chỗ có nội thất khá rộng rãi, đầu đĩa CD/MP3 tích hợp màn hình dẫn hướng 7 inch. Hai hàng ghế sau có thể gập linh hoạt. Động cơ DOHC Ecotec 2,4 lít cùng hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp. Công suất cực đại 167,5 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mạnh hơn 19% so với động cơ trên mẫu xe hiện hành.
Chevrolet Captiva
Chevrolet Captiva 2012 trên thị trường Việt Nam.
Phanh dừng điện tử (Parking) lần đầu tiên được trang bị cho dòng xe Chevrolet ở Việt Nam. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống treo tự cân bằng tải trọng phía sau giúp xe tự động duy trì sự thăng bằng khi trọng lượng hành khách hay hàng hóa phía sau quá nặng.
Hệ thống an toàn với hai túi khí phía trước, dây an toàn kép có tính năng tự điều chỉnh cho vừa với tầm vóc người ngồi. Ngoài ra, ghế ngồi giữa hàng thứ hai trang bị các điểm khớp nối để lắp ghế ngồi dành cho trẻ em.
Với những tính năng và động cơ mới, GM Việt Nam dường như muốn chiếm thêm thị phần trong phân khúc SUV hạng trung với các đối thủ chủ yếu đến từ Hàn Quốc, như Hyundai hay Kia. Giá bán chính thức chưa được công bố, nhưng với mức giá được dự đoán trên 40.000 USD, Captiva 2012 sẽ là một ẩn số với thị trường xe cuối năm.
Sự thay đổi tên từ Vidamco sang GM Việt Nam được kỳ vọng kèm theo những cải tiến về chất lượng. Captiva từng có thời làm mưa làm gió trên thị trường hồi 2007-2008. Nhưng sau đó mẫu xe này dần xuống dốc và hiện không còn nằm trong tầm ngắm của khách hàng Việt Nam.
Chevrolet Captiva 2012
Chevrolet Captiva
Mui xe dập nổi với đường gân hai bên, lưới tản nhiệt thiết kế mới lớn hơn với logo Chevrolet nổi bật đặt chính giữa.
Chevrolet Captiva
Đèn xi-nhan tích hợp trên kính chiếu hậu.
Chevrolet Captiva
Phần thân và đuôi xe không có nhiều thay đổi so với mẫu xe hiện hành.
Chevrolet Captiva
Chevrolet Captiva
Captiva 2012 sử dụng động cơ DOHC Ecotec 2,4 lít.
Chevrolet Captiva
Captiva mới trang bị đầu đĩa CD/MP3 tích hợp màn hình dẫn hướng 7 inch.
Chevrolet Captiva
Hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.
Chevrolet Captiva
Hai hàng ghế sau có thể gập linh hoạt tạo nên không gian chở đồ rộng rãi.
Chevrolet Captiva
Ghế ngồi giữa hàng thứ hai trang bị các điểm khớp nối để lắp ghế ngồi dành cho trẻ em.

40 nhận xét:

  1. Quan trọng là chất lượng xe.

    Captiva mới theo mình được biết thì phần máy là nhập từ đức . hệ thống phanh là của hãng bos dành cho xe cao cấp . an toàn theo tiêu chuẩn của chevrolet tuyệt đối an toàn ,có rất nhiêu thay đổi mới mà các bác chưa biết , vì thế đừng nói lung tung về độ an toàn và mạnh mẽ . nếu đi thử tôi thấy fotune so với nó quá tồi vì tay lái chẳng thật tí nào . không tin các bác đến đi thử rồi kiểm chứng không phải nói nhiều ...

    Trả lờiXóa
  2. Nên chọn mua Chevrolet Cruze lắp ráp hay Lacetti CDX nhập?

    Sự khác biệt giữa hai loại xe trên là thế nào? Gia đình tôi đang có ý định mua Chevy lắp ráp trong nước, nhưng nhiều người khuyên không nên. Tôi rối quá không biết nên mua loại nào. Xin các bác có am hiểu về loại xe này tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn (Đức Trọng).

    Trả lờiXóa
  3. Đèn đỏ

    Đừng chọn Lacetti dù là xe gì bạn ơi. Đi vài tháng bạn sẽ chán toàn phần đó. Hình thức và chất lượng đều không tốt.

    Trả lờiXóa
  4. Sao không phải là Mazda3

    Chào anh! Tôi ngày trước cũng đi Laccetti rồi bạn ạ, tôi có lời khuyên chân thành bạn không nên đi máy xe đó, khung gầm kém lắm, ồn cao, ăn xăng... Với số tiền bạn bỏ ra sao bạn không nghĩ đến Madz3 nhỉ, có thể là lướt hoặc mới... Bạn thử tìm hiểu về M3 đi, bạn sẽ không thất vọng đâu...

    Trả lờiXóa
  5. Xe Lacetti

    Với dòng xe Lacetti nhập, khi sửa chữa bảo dưỡng cần phải có phần mềm chuyên dụng mới có khả năng thực hiện được. Hơn nữa phụ tùng khi cần mua không có sẵn. Bạn cân nhắc việc người VN dùng hàng VN.

    Trả lờiXóa
  6. Nên chọn xe nhập

    Gửi bạn.
    Một thời gian tôi rất thích kiểu xe này nên đã đi xem kỹ cả 2 loại, cuối cùng có lời khuyên với bạn là bạn hãy mua xe nhập khẩu (bản số tự động), bạn sẽ không hối tiếc đâu, việc bảo hành cũng không có gì rắc rối đâu, các salon xe vẫn bảo hành cho bạn đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Ý kiến chọn xe

    Theo như mình đã qua sử dụng thì có lời khuyên là bạn ko nên mua cả 2 loại xe trên. vì dòng xe này chạy cực kỳ tốn xăng, và gia tốc của xe rất chậm. Bản thân khung suờn của xe rất chắc chắn nhưng lại sử dụng động cơ 1.6 ko phù hợp. trong tầm tiền bạn có thể tham khảo xe Cerato hay forte nhập khẩu là phù hợp hơn cả

    Trả lờiXóa
  8. Lacciti CDX nhập là cái chắc!

    Mình nghĩ bạn nên chon Lac nhập vì nó la dòng xe nhập tuy nó không có thương hiệu như Chevrolet.Nó voi Cruze giống như là 2 ae vậy nhưng nó khác về độ cách âm và dàn âm thanh rất chuẩn va đủ đồ chơi.Người việt mình thích thương hiệu.Nói như vậy bạn đủ hiểu hãy chọn chiếc nhập nha!

    Lúc đó bạn sẽ thấy sự khác biệt.

    Trả lờiXóa
  9. Chọn Lacetti CDX

    Lacetti CDX nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc nên chất lượng lắp ráp theo tiêu chuẩn của Hàn Quốc.Còn Cruze lắp ráp trong nước nên có thể chất lượng kém hơn.Mà giá Lacetti còn rẻ hơn Cruze nên chúng bạn hãy chọn Lacetti CDX là rất hoàn hảo.

    Trả lờiXóa
  10. Cần cân nhắc

    Xe trong nước lắp ráp thường đi ù ù hơn là xe nhập (công nghệ ráp của mình nó vậy, kể cả của Toyota nó cũng vậy), nhưng bù lại nó có cái bảo hành. Nếu bác cứ nhất nhất mua dòng xe này thì tôi khuyên nên mua xe trong nước vì xe này sợ nhất là hỏng điện, nhiều con nhập khó xử lý lắm đấy. Bác có thể cố tý mua con Kia Cerato hàng nhập của Trường Hải đấy, vừa là hàng nhập vừa được TH bảo hành đàng hoàng.

    Trả lờiXóa
  11. Vài lời

    Nếu khuyên chọn xe nhập chắc chắn sẽ nhiều người cho rằng tâm lý chuộng ngoại, nhưng quả thực nhìn vào chất lượng xe thì xe nhập vẫn hơn. Điều gì làm cho xe lắp ráp trong nước kém hơn? Đó là công nghệ thua kém và sự bớt xén phẩm cấp linh kiện để hạ giá thành kiếm lãi cao.

    Trả lờiXóa
  12. Theo tôi bạn nên chọn Lacetti CDX, vì dù sao hàng nhập khẩu và hàng lắp ráp trong nước đẳng cấp về chất lượng khỏ phải bàn đến.

    - khía cạnh khác, Lacetti và Cruze đều là 1, chỉ khác nhãn mác thôi, gắn chữ Cruze bảo là xe của GM motor thôi. chứ chẳng có khác biệt gì.

    - Mặt dở của Lacetti hoặc Cruze là phần tăng tốc, nó không được mượt mà bắng những dòng khác,bù lại trng thiết bị (option) thì hơn những dòng khác nhiều.

    - Phụ tùng thay thế? bạnkho3i cần phải lo, chỉ sợ bạn k có tiền thay thôi. Phụ tùng luôn sẵn có từ chi tiết nhỏ nhất.

    Chúc bạn sở hữu chiếc xe như ý.

    Trả lờiXóa
  13. Bạn nên tham khảo thêm các dòng xe khác xem sao. Tốt nhất nên chọn TOYOTA bạn ah.

    Trả lờiXóa
  14. Nên mua xe Cruze

    Trước đây tôi cũng do dự như bạn nhưng sau khi tìm hiểu thực tế thì tôi đã mua xe Chevrolet Cruze. Xe này có các ưu điểm sau:
    - Xe bậc trung, phù hợp với túi tiền (Giá chỉ có 23.300 USD)
    - Không hao xăng như lầm tưởng với Lacetti vì nó nhẹ hơn. Tôi chạy thử ở thời kỳ rô đa dưới 1.000 km chỉ hao tốn 8l/100 km. Khi xe chạy trên 5.000 km thì hao tốn chắc sẽ dưới 8 lít.
    - Mẫu xe đẹp, nhất là màu vàng cát sa mạc

    Khuyết điểm:
    - Không có cảm biến lùi (Không biết là xe 1.8 hay tự động có hay không)

    Bạn nên mua xe trong hãng vì có bảo hành và không bị đổi linh kiện. Nhiều người ham rẻ hơn 1.000 USD mà mua phải xe bị tráo linh kiện TQ rồi, ví dụ như bộ điều khiển điện tử tay lái.

    Trả lờiXóa
  15. Chọn Lacetti CDX nhập khẩu

    Bạn đã thử lái, ngồi lên xe và cảm nhận Lac CDX chưa?
    Nhược điểm: Thương hiệu (Dawoo, nhưng nay tập đoàn GM chỉ giữ lại 01 tên duy nhất là Chevrolet), độ vọt của xe (nhưng lại do Lac nặng hơn các xe cùng phân khúc).
    Ưu điểm: Có rất nhiều: Option quá đầy đủ, cách âm tốt, máy êm (động cơ ECOTEC thế hệ mới do kỹ sư của OPEL chế tạo), xe đi rất đầm không tròng trành, nội thất sang trọng.....và còn rất nhiều nữa.
    Trước đây tôi đã định mua Forte SLi nhập khẩu nhưng thấy nội thất KF "đồng bóng" quá nên thôi.
    Tóm lại: Lac CDX là: Xe Mỹ, tiêu chuẩn châu Âu, sản xuất tại Hàn Quốc.

    Nguyễn Quang

    Trả lờiXóa
  16. Nên chọn xe Cruze

    - Nên chọn xe trong nước vì còn chế độ bảo hành sau này.

    - Lacetti CDX giá cao hơn xe Cruze: CDX là 28.500 USD, Cruze số sàn là 28.300 USD, còn số tự động là 29.800 USD nhưng CDX là động cơ 1.6 còn Cruze là động cơ 1.8.

    - CDX không phải là động cơ công nghệ mới ECOTECH như Cruze. Không an toàn và tiết kiệm nhiên liệu bằng. Cruze số tự động chỉ 8l/100km

    - CDX khi hỏng rất hiếm đồ và đồ thay thế rất đắt

    Trả lờiXóa
  17. Không nên chọn xe nội

    Tôi đang chạy xe nội, Honda civic. Khuyên bạn không nên mua xe nội vì:

    - Xe vỏ mỏng, cửa đóng kêu phành phạch, trong khi đó xe ngoại có mạnh tay một tý thì cánh cửa vẫn chỉ kêu "khịch" rất êm.

    - Cách âm kém.

    - Sơn kém, có cảm giác khi đi qua xe, chiếc cúc áo cà vào cũng tạo thành vết xước.

    - Và ghét nhất là hiệp hội VAMA cứ đòi tăng giá mãi, mà hơn 10 năm rồi ngành công nghiệp oto của VN hầu như chẳng có gì

    Trả lờiXóa
  18. Cruze và Lacetti CDX

    Theo em được biết thì Cruze là dòng xe Compact Sedan bán trên toàn cầu của hãng GM, hãng này đã bỏ ra hàng tỉ USD và trên 3 năm nghiên cứu cho nó đấy ạ! Vì xu hướng tiêu dùng thay đổi nên GM mới phải tập trung phát triển dòng xe nhỏ để cạnh tranh với các hãng khác. Dòng xe này được trang bị các công nghệ cũng như option cao cấp nhất trên xe hơi.

    Tại thị trường Hàn Quốc nó được gọi là Lacetti CDX nhưng hình như không có liên quan gì tới dòng xe Lacetti cũ của Deawoo trước đây? Về thông số kỹ thuật thì nó ăn đứt các dòng xe cùng hạng của Nhật, còn độ bền thì phải có thời gian kiểm chứng. Cruze lắp ráp trong nước được trang bị động cơ 1.8 lít còn Lacetti CDX được trang bị động cơ 1.6 lít. Vấn đề ở đây là Bác chủ topic có dám mạo hiểm 600 triệu cho một sản phẩm mới, hay chọn phương án an toàn là mua một loại xe đã có tiếng trên thị trường?

    Trả lờiXóa
  19. chọn Cruze vì các lý do sau:

    Động cơ lớn hơn 1.8

    Công nghệ phun sơn hoàn toàn mới đảm bảo 350.000km xe của bạn vzanx bóng như lúc mới mua.

    Mức độ tiêu thụ nhiên liệu xăng ít chỉ 7 lít/100km

    Chế độ bảo hành tốt, có linh kiện thay thế ngay nếu xe vẫn trong thời gian bảo hành.

    Thương hiệu đã tồn tại 100 năm. Cruze tạo lên thương hiệu cho Chevrolet chính vì vậy mà nó không ngừng được nghiên cứu, thay đổi để hoàn thiện hơn.

    Trả lờiXóa
  20. Có nên mua Chevrolet Captiva máy dầu??

    Tôi rất mê kiểu dáng Captiva và có ý định mua bản máy dầu số tự động. Nhưng nghe nói Captiva máy xăng hay lỗi, không biết máy dầu có như vậy không? Rất mong các bác tư vấn?

    Trả lờiXóa
  21. Chào anh, xe Cap máy dầu là động cơ 2.0L, có turbo, công suất lớn nhất 150Hp so với các dòng khác thì hơn hẳn, như Ford Everst, Toyota, giá cả phải chăng. Tuy dòng máy xăng hay có lỗi vặt nhưng dòng máy dầu đến nay chưa thấy lỗi nào cả.

    Trả lờiXóa
  22. Chao Bác.

    Tôi đã sử dụng rất nhiều loại xe của các hãng khác nhau. tôi có lời khuyên dành cho bác thế này: Không nên mua những xe có xuất sứ liên quan đến Daewoo. Lý do rất đơn giản: Không an toàn (khung, vỏ xe rất kém), tính năng lái quá bình thường, khi bán rất mất giá.

    Tôi khuyên bác nếu có tiền thì mua xe mới cùng tính năng của hãng khác hoặc xe đã sử dụng.

    Trả lờiXóa
  23. Anh có thể cho tôi biết xe Captiva ăn xăng bao nhiêu lít trên 100km mà anh nói là ăn xăng hơn quảng cáo. Xe hay mắc lỗi là lỗi nào?

    Làm ơn giải thích giùm nhé. Cám ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  24. Captiva Diesel trình làng rất kịp thời trong thời buổi kinh tế như hiện nay, vẫn mang phong cách cũ nhưng tiết kiệm hơn, cho đến nay chưa có phản hồi của khách hàng về dòng xe này.

    Nếu xét về giá lẫn ngoại thất thì tôi nghĩ Captival là lựa chọn rất tốt, với số tiền tương đương thì tôi thấy không có chiếc xe nào kool bằng Captival vừa ( sang trọng vừa mạnh mẽ ). Tuy nhiên việc sỡ hữu 1 chiếc xe quan trọng nhất là mình tâm đắc trước đã ^^. hy vọng anh tìm được 1 cô vợ ưng ý .

    Trả lờiXóa
  25. Tôi đang dùng Cap máy xăng, đi được gần 02 vạn km nhưng chưa có thấy hỏng vặt gì, nhiều người không biết có sở hữu thực sự Cap không nhưng có nhiều quan điểm không đúng về dòng xe này.

    Bạn nên tìm hiểu kỹ bằng thực tế (Lái thử xà so sánh các trang thiết bị trên xe). Nếu nặng về thương hiệu thì sẽ khó có thể chọn cho mình một con xe ưng ý được. Nói thật với bạn, tôi cũng đwợc lái và sử dụng nhiều loại xe (nhưng ngắn thôi, vì là xe mượn mà) nhưng khi lái Cap, cá nhân tôi cảm nhận thì dòng này về tổng thể hơn hẳn Innova, For... và các dòng xe cùng phân khúc.

    Bạn đi thử và cảm nhận nhé

    Trả lờiXóa
  26. Chào anh! để mua một chiếc xe theo tôi anh nên cân nhắc đến các yếu tố như nhu cầu sử dụng, kiểu dáng và tài chính. Trên thi trường hiện nay có rất nhiều loại xe để lựa chọn, còn như bài anh viết chắc anh đang thích dòng xe đa dụng. Tôi nghĩ dòng xe nào cũng có những lỗi riêng, thậm chí là xe xịn.

    Do vậy, anh nên chọn chiếc xe mà mình thích.
    Chúc anh sớm mua được xe ưng ý.

    Trả lờiXóa
  27. Chào anh,

    Hiện nay các hãng xe trên thế giới về trình độ sản xuất thì 8/10 với nhau cả. Quan trọng là xe đắt tiền trang bị nhiều thiết bị điện tử, thiết bị an toàn hơn xe rẻ tiền. Hãng xe nào cũng luôn có sản phẩm lỗi cả.

    Do đó anh thích thì anh cứ mua xài thôi (ngoại trừ xe Trung Quốc). Xe mau hư hay không còn do sự bảo quản, chăm sóc xe như thế nào. Đối với tôi Captiva, Everest, Innova đều tuyệt cả. Hãy tự mình quyết định những gì mình muốn, ở đời thì 9 người 10 ý mà.

    Trả lờiXóa
  28. Thật sự đọc trên các diễn đàn về oto, tôi thấy nhiều người cứ chê CAP, nào là hay hỏng vặt, ồn ...

    Tôi đã chạy 4 năm Escape, 2 năm Grandis và bây giờ đang chạy CAP LT biển 30F được 2 năm, mua từ mới. Tôi không thấy khác biệt gì mấy, trong 2 năm chạy CAP chưa phải sửa chữa gì, có lần đi công tác cả 3 tuần về trời mùa đông mà khởi động được luôn. Còn cứ bảo CAP ồn thì xe liên doanh nào chả thế.

    Chỉ có nhược điểm là đi mùa hè hơi nóng cho hàng ghế 3 vì CAP chỉ có 1 dàn lạnh. Tóm lại nếu bạn có khoảng 35K thì bạn cứ chọn CAP, còn đi so sánh với những xe 70K, 100K thì so làm gì.

    Chúc bạn có lựa chọn hợp lý.

    Trả lờiXóa
  29. Từng là mẫu xe ăn khách tại VN, nhưng mẫu xe Captiva hiện đã vào giai đoạn thoái trào với doanh số liên tục suy giảm, đặc biệt là doanh số tháng 4/2009 toàn quốc bán được 3 cái !!! Bao gồm cả bản Captiva máy dầu.

    Công nghệ động cơ Diesel thế hệ mới rất phức tạp, không phải hãng nào cũng thành công, kể cả Toyota hay Honda, đặc biệt là khâu sửa chữa. Nếu bạn thích dùng máy dầu với những ưu điểm vượt trội (đặc biệt thích hợp với dòng xe SUV), bạn hãy sử dụng sản phẩm của những hãng uy tín như Hyundai, Ford, Isuzu. Những hãng này đều có mẫu xe Diesel tốt, đuợc thị trường kiểm nghiệm lâu năm.

    Gợi ý cho bạn: Dmax (của Isuzu), Ford Everest và cuối cùng là Hyundai Santa Fe

    Trả lờiXóa
  30. Mỗi người có tiêu chí khác nhau khi mua xe. Theo quan điểm cá nhân, khi mua mua cách đây 2 năm là phù hợp vì lúc đo không có nhiều mẫu để tôi lựa chọn.

    Còn bây giờ có rất nhiều lựa chọn khác tốt hơn. Bản thân tôi, tháng 6/2007 tôi mua Captiva và chỉ 1 tháng sử dụng đã quyết định bán. Mỗi sản phẩm đều có ưu nhược điểm riêng, nhưng Captiva có độ bền không cao, giảm xóc, trục truyền động, điện, hộp điều chỉnh tốc độ không tốt. Ngoài ra không có điều hòa ghế sau nên rất nóng. Tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn so với quảng cáo.

    Trả lờiXóa
  31. Bạn mua xe Captiva với giá tiền khoảng hơn 3 chục ngàn và lại chọn máy dầu chứng tỏ bạn là người rất thực dụng và chi li trong chi tiêu.

    Vì vậy, lời khuyên cho bạn là hãy kiếm xe tiết kiệm nhiên liệu, vận hành ổn định và có tiếng trên thị trường, đừng ham rẻ mà rước hạn vào thân.

    Daewoo tuy là xe Hàn quốc nhưng có chất lượng yếu nhất, thua xa Hyundai hay hãng con là KIA, nếu có điều kiện bạn sang thăm Hàn quốc, ngồi cả ngày không thấy một chiếc Winstorm (Captiva phiên bản nội địa) được chạy trên đường.

    Lý do cách đây vài năm Daewoo bị phá sản cũng chính là hãng này có chất lượng xe quá tồi và bị GM thâu tóm. Đến nay ngay cả GM cũng đang bờ vực phá sản, không biết Daewoo sẽ đi về đâu. Liệu bạn có muốn mua xe của một tập đoàn phá sản 2 lần?

    Mặt khác, nói đến công nghệ máy dầu chỉ có 1. người Đức, 2. Hyundai, 3. Ford, GM Daewoo thì còn là dấu chẩm hỏi lớn.

    Lời khuyên cho bạn với chi phí vừa phải thì Ford Everest 2009 là lựa chọn số 1 , nhiều tiền hơn thì Santa Fe.

    Chúc bạn may mắn.

    Trả lờiXóa
  32. Bản thân tôi đã chạy em Captiva cũng đã gặp phải các lỗi như :lỗi gạt mưa hay dừng giữa chừng kính khi xe đang chạy rất nguy hiểm, lỗi động cơ "đèn tín hiệu lỗi trên bảng taplo điều khiển" không dõ nguyên nhân sau đó một thời gian tự hết. Thiết kế vỏ xe mỏng nên khi tôi đưa xe vào gara dán kính nhân viên dán xe tì nhẹ lên nắp capô đã bị lõm nhẹ...

    Về mặt tiêu hao nhiên liệu em này uống cũng khỏe Captiva máy xăng dung tích động cơ 2.4l đi đường trường tiêu hao khoảng 9-10 lit xăng, đi trong nội đô tiêu hao khoảng 12-14lit. Captiva là dòng USV nhưng giá lại mềm hơn so với các hãng khác, kiểu dáng bắt mắt hệ thống điện điều khiển bằng hệ thống chíp điện tử nên hay lỗi vận hành..... nên thực sự tôi cũng không dám lắp thêm đồ chơi cho xe vì xe rất hay lỗi vặt, có lần tôi cũng đã phải thuê xe cứu hộ về gara chỉ vì thủng màng lọc xăng....

    Trả lờiXóa
  33. Vừa rồi tôi cũng mua thêm Cap máy dầu, mặc đã chạy Cap xăng và mặc dù đủ tiền mua xe đắt hơn.
    - Nói chung tôi thấy ổn, máy dầu chạy cũng khỏe hơn và tiết kiệm nhiên liệu (10lít/phố - 7.5-8 lít đường dài )
    - Độ ồn: Chấp nhận được khi đóng cửa kính ( Ngồi trong phải để ý mới thấy ồn hơn máy xăng)
    - Giá cả: Rất hợp lý: Bởi vì giá đã được điều chỉnh để cạnh tranh
    - Kiểu dáng: Hiện đại, không bao giờ có Taxi Cap
    - Nội thất: Được
    - Chạy cao tốc trên 120 km/h: Rất đầm xe, tay lái nhẹ.
    - Độ bền: Chưa kiểm chứng, nhưng tôi thấy chạy rất ổn định.
    Dòng CAP hơn hẳn các dòng Deawoo khác, vì nó được bán trên toàn thế giới, phong cách thiết kế Châu âu. Tất nhiên khi lắp ráp tại Việt nam, tiêu chuẩn sẽ bị bớt đi chút ít.
    Bạn có hay vào web của các trang web công ty sản xuất ôtô và xem giá không: Các xe giá tương đương: CAP, SantaFe, Escape, CRV, RAV-4...
    Nhược:
    - 1 dàn điều hòa, hàng ghế thứ 3 chật
    - Đứng ngoài xe nghe hơi ồn khi nổ không tải (trong xe bật điều hòa - Nếu tắt điều hòa, nổ không tải máy cũng êm gần bằng Santa Fe)
    - Không có tuỳ chọn loại xe 2 cầu.

    Về mất giá thì đúng là mất giá thật, nhưng mua xe để đi thì đừng tính chuyện đó. Bạn nên đi thử xe trước khi quyết định.

    Trả lờiXóa
  34. Theo tôi nghĩ anh nên mua xe theo ý thích, mục đích sử dụng và khả năng tài chính của mình. Nhiều bạn cứ khuyên mua xe này, xe nọ, ai trả biết, xe càng đắt tiền thì càng tốt hơn nhưng điều đó còn tuỳ thuộc vào khả năng tài chính của mỗi người. Nếu anh chỉ có tầm tiền như vậy thì CAP là lựa chọn số 1. Có bạn nói CAP hay hỏng vặt, trong khi bạn sử dụng mới được một tháng, mà một tháng đối với xe mới thì làm sao đã phát hiện được lỗi gì, chắc có lẽ bạn nghe người khác nói hay hỏng vặt nên sợ mà bán xe thôi.

    Vài lời chi sẻ cùng anh, chúc anh sớm mua được xe như ý!

    Trả lờiXóa
  35. Xe Máy dầu ồn và chất lượng kém hơn máy xăng ngay cả Hyundai Santa Fe, hay Mercedes. Việc Bảo Dưỡng để đạt EURO 2 để qua các kỳ đăng kiểm là không thể trong điều kiện Việt nam hiện nay. Bạn nên tham khảo các xe máy Dầu hiện tại. Nói chung, theo kinh nghiệm của tôi- nếu bạn sử dụng dưới 20.000km/năm thì không nên mua, vì lý do kinh tết iện nghi và các vấn đề kỹ thuật.

    Chào anh.

    Trả lờiXóa
  36. Bác Thanh chạy Captiva khi vào cua hay đánh lái gấp ở tốc độ chậm có nghe hệ thống lái kêu rần rần, cụp cụp và bị rung lên ko?

    Đi đề pa hơi ép ga bác có nghe thân xe rung lên. Đuôi xe cũng vậy. Tiếng ù ù rất lớn ở trong xe ko? Còn khi đi qua gờ giảm xóc thi hệ thống lái và nhúng cứ rung lên bần bật và bị xóc. Nghe rất không nhẹ nhàng và dẻo ...

    Còn khi qua đoạn đường xấu thì tiếng ồn rất lớn dội vào xe...Hệ thống cách âm còn thua con Zace chứ đừng nói đến Innova...

    Nói chúng hệ thống cách âm không tốt. Chưa kể đến chuyện xe thiết kế theo kiểu SUV, sử dụng mâm 17, bánh lớn mà máy có 2.4. Đã vậy còn chạy cầu trước thì làm sau mà chạy bốc được. Xe dàn cao, mà chạy cầu trước, công suất máy không đủ thì qua cua làm sao các bác dám chạy tốc độ nhanh hả?

    Mình nói vậy để các bác tự kiểm chứng và rút kinh ngiệm...đã tư vấn cho anh em thi phải rõ ràng, cụ thể....và chỉ đưa ra ưu khuyết điểm..c

    Cn việc chọn lựu để người mua tự quyết định.

    Trả lờiXóa
  37. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  38. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  39. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa